feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thay đổi kế hoạch ban đầu, bất ngờ trở về Berlin sớm hơn gần một tuần, vào ngày 15.8.2015, chàng quán quân “Vietnam Idol“ 2015 Trọng Hiếu sẽ tham dự đêm thi Tài năng sinh viên SiviTa Europe-Berlin trong chương trình Hội trại thanh niên sinh viên Việt Nam tại châu Âu SiviDuc Berlin 2015 cùng đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên.

 

Là hoạt động thường niên của Hội Sinh Viên Việt Nam tại CHLB Đức, được tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại Sứ Quán nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức từ năm 2013, Hội trại SiviDuc Berlin 2015 là dịp cho hàng ngàn sinh viên Việt Nam và thanh niên gốc Việt được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và thể hiện tài năng. Không chỉ giới hạn trong phạm vi nước Đức như hai năm trước, nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao CHLB Đức – CHXHCN Việt Nam, Hội trại SiviDuc Berlin 2015 được mở rộng với với sự tham gia của nhiều Hội đoàn tại Đức, Trung ương Hội SVVN và các Hội sinh viên ở các nước lân cận, cũng như đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam trên toàn châu Âu.

Với tư cách khách mời của chương trình, chàng “Hot Boy“ 23 tuổi đến từ Hannover hứa hẹn sẽ cháy hết mình để khuấy động sân khấu SiviTa Berlin 2015. Việc tham dự cuộc thi “Vietnam Idol“ cũng hoàn toàn tình cờ với Trọng Hiếu trong kỳ nghỉ của Hiếu với gia đình tại Việt Nam. Chiến thắng đến với Hiếu cũng như một cái duyên được định trước. Với số lượng bầu chọn áp đảo, hơn 71% tổng số lượt bình bầu, so với Bích Ngọc, đối thủ nặng ký có giọng hát ấn tượng, chàng hot boy đã xuất sắc giành được ngôi vị quán quân “Vietnam Idol“. Không sở hữu một giọng ca quá xuất sắc, nhưng Hiếu lại có phong cách ăn mặc đẹp, nụ cười tỏa sáng, và quan trọng nhất là duyên sân khấu. Hiếu thổi vào nền âm nhạc Việt Nam một làn gió hoàn toàn mới với hơi hướng biểu diễn từ châu  u và khả năng hát kèm vũ đạo điệu nghệ.

tapchihuongviet.eu 2015-08-12 um 22.23.25

Trọng Hiếu

Giảng viên Trường âm nhạc Hannover nơi Trọng Hiếu đang theo học, ông Til vom Dombois chia sẻ: “Với chiến thắng tại Vietnam Idol và sự nổi tiếng như hiện tại, tôi không biết liệu Hiếu có chọn con đường ở lại Việt Nam không. Nhưng tôi cảm nhận được trái tim Hiếu luôn hướng về nước Đức. Tuy nhiên, dù ở đâu, tôi vẫn tin tưởng Trọng Hiếu có thể trở thành một ngôi sao tầm cỡ quốc tế. Vì bản thân Hiếu toát lên phong cách của người chiến thắng“.

tapchihuongviet.eu 2015-08-12 um 22.23.44

Vinh Khuất

Đến từ Trường Đại học âm nhạc Hannover, cũng tham dự đêm thi Tài năng với tư cách ca sĩ khách mời là Vinh Khuất, một giọng ca đã đồng hành cùng SiviTa từ những mùa đầu tiên, năm 2013 tại Berlin và 2014 tại Leipzig. Không chỉ ghi danh trong cộng đồng người Việt tại Đức, chàng trai gốc Việt sinh năm 1990 đã khẳng định vị trí của mình trong giới âm nhạc qua rất nhiều thành tích. Những giải thưởng nổi bật có thể kể đến như: giải nhất cuộc thi “Ward Single Award“ tại Graz 2011, CH Áo; giải nhất cuộc thi Songcontest HOEREN 2012, giải 3 cuộc thi quốc tế nhạc Pop “New Wave“ tại Latvia 2013. Với khả năng chơi được nhiều nhạc cụ, phong cách biểu diễn rất “phiêu“ và giọng nói tiếng mẹ đẻ dễ thương, Vinh Khuất đã chinh phục toàn bộ khán giả trong những đêm SiviTa trước.

Sức nóng của hai chàng ca sĩ trẻ làm không khí của SiviDuc thêm rực lửa. Cùng thêm nhiệt huyết của các bạn thanh niên, sinh viên, đêm diễn SiviTa Europe-Berlin 2015 hứa hẹn sẽ là một đêm khó quên với khán giả tham gia.

Thông tin chi tiết về đêm diễn SiviTa Europe-Berlin 2015 xem tại: http://sividuc.org/news/Tin-tuc/Gala-SiviTa-Europe-Berlin-2015-15939.html

Nguyễn Kim Phượng
Nguồn: sividuc.org


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.