feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhiều bạn muốn du học bậc đại học tại CHLB Đức nhưng không nắm rõ cần phải chuẩn bị những gì, bắt đầu từ đâu, điều kiện cụ thể để được du học là gì. Xin trích đăng những kiến thức cơ bản để du học bậc đại học tại CHLB Đức để bạn đọc tham khảo.

 

Yêu cầu điều kiện như sau với những đối tượng có bằng cấp Việt Nam:

1. Tốt nghiệp bậc Trung học Phổ thông, thi thành công kỳ thi tuyển sinh đại học do Bộ GD&ĐT Việt Nam tổ chức (với tổng điểm thi tối thiểu là 15 điểm và không môn thi nào dưới 4 điểm) và đã trúng tuyển vào hệ đào tạo đại học chính quy tại một trường đại học Việt Nam được công nhận thì có thể được chuyển vào dự bị đại học trong cùng nhóm ngành tại CHLB Đức.

2. Nếu đạt được các điều kiện tại (1.) và học thêm thành công 4 (bốn) học kỳ Đại học chính quy thì có thể được:

- chuyển thẳng vào năm thứ nhất một trường đại học trong cùng nhóm ngành tại CHLB Đức.

- chuyển vào dự bị đại học và không bị giới hạn nhóm ngành tại CHLB Đức.

3. Nếu tốt nghiệp hệ cao đẳng thì có thể được chuyển vào dự bị đại học trong cùng nhóm ngành tại CHLB Đức.

4. Nếu tốt nghiệp hệ cao đẳng và thi chuyển tiếp lên đại học thành công (học kỳ thứ 5) thì có thể được chuyển thẳng vào năm thứ nhất một trường đại học trong cùng nhóm ngành tại CHLB Đức.

5. Tốt nghiệp hệ đại học chính quy và có kết quả thi tiếng Đức DSH2 hoặc TestDaF4 hoặc C1 sẽ được chuyển thẳng vào năm thứ nhất của một trường đại học cùng nhóm ngành, hoặc trái ngành.

6. Nếu đạt được các điều kiện tại (1.) và có chứng chỉ DSD-1 hoặc DSD-2 và xác nhận của điều phối viên DSD thì có thể được chuyển vào dự bị đại học và không bị giới hạn nhóm ngành.

Lưu ý các điều kiện:

- “Trúng tuyển”: Phải có tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học do Bộ GD&ĐT Việt Nam tổ chức và trúng tuyển trong kỳ thi đó.

- “Hệ Đào tạo Đại học Chính quy”: Không phải hệ bổ túc, hệ chuyên tu, hệ học từ xa, hệ mở rộng, hệ tại chức v.v...

- Cùng “nhóm Ngành”: Trên nguyên tắc, nếu học ở Việt Nam (ví dụ) công nghệ thông tin thì cũng phải học ngành đó tại CHLB Đức hay nếu học ở Việt Nam Đức ngữ thì cũng phải học ngành đó tại CHLB Đức. Tuy nhiên các trường có thể xét linh động theo bảng nhóm ngành của anabin.

- “Chuyển thẳng”: Không cần qua Studienkolleg (dự bị đại học) để vào học từ năm thứ nhất, nhưng vẫn có thể phải qua một kỳ kiểm tra chuyên môn hay vấn đáp để xét năng lực thực sự của sinh viên.

- Chứng chỉ DSD-1 là chứng chỉ tiếng Đức dành cho học sinh phổ thông đã học chính quy tiếng Đức với số lượng tối thiểu 600 tiết (B1) hay DSD-2 tương ứng với tối thiểu 1.000 - 1.200 tiết (C1) do giáo viên tiếng Đức đã được đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn về chương trình DSD giảng dạy.

VÂN ANH, LĐ


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.