feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hình xoắn ốc, đan chéo và làm từ gỗ, tre, thép tái chế... là những điểm đặc biệt của các đài quan sát này.

1. Đài quan sát Phoenix (Mỹ)

Công trình này là sản phẩm của công ty kiến trúc có trụ sở tại Copenhagen (Đan Mạch) và New York Bjarke Ingels Group (BIG). Với chiều cao hơn gần 130, đài quan sát này được coi là biểu tượng của thành phố Phoenix, bang Arizona. Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, đài quan sát với diện tích hơn 21.000 m2 này là nét độc đáo trong số hàng loạt cao ốc tại đây và là vị trí tuyệt vời để ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp bao quanh thành phố.

2. Đài quan sát Baumwipfelpfad (Đức)

Baumwipfelpfad là điểm thu hút khách nhất tại rừng quốc gia Bavaria của Đức, thuộc dự án bảo vệ rừng lớn nhất tại Trung Âu. Kiến trúc này có tổng chiều dài 1.300 m và chiều cao 25 m. Đài quan sát Baumwipfelpfad có mái vòm bao quanh và thang xoắn ốc dẫn lên đỉnh tháp.

3. Đài quan sát Daewon Park (Hàn Quốc)

Kiến trúc sư người Hàn Quốc Changki Yun (thuộc hiệp hội kiến trúc sư Kyungam) là tác giả của công trình đài quan sát tại thành phố Seongnam.

4. Đài quan sát Wind Turbine

Là sản phẩm của kiến trúc sư Michael Jantzen, đài quan sát này là ý tưởng về một công trình của thế hệ tương lai bằng việc sử dụng năng lượng sạch. Tuabin tại đây có 5 phân đoạn sử dụng năng lượng gió. Tất cả có thể xoay theo các hướng khác nhau để tạo ra điện năng.

5. Đài quan sát River Mur (Áo)

Đài quan sát này nằm ngay trên sông Mur, tại biên giới giữa Áo và Slovenia. Kiến trúc xoắn ốc đan chéo từ chân tới đỉnh của đài quan sát tạo thành lối đi lên và xuống khác nhau.

6. Đài quan sát Canton (Trung Quốc)

Công trình tương lai này hiện là tòa tháp cao nhất tại Trung Quốc với chiều cao 600 m. Tòa tháp Canton là đại diện cho vẻ đẹp về kiến trúc và sự hiện đại về kỹ thuật. Nằm ngay bên bờ sông Pearl, tòa tháp hình xoắn ốc mang vẻ đẹp hoàn hảo với lớp kính bao quanh và thu hút đông đảo du khách thế giới đến với Quảng Châu, Trung Quốc.

7. Đài quan sát ArcelorMittal Orbit (Anh)

Tòa tháp này có hình thù xoắn ốc độc nhất vô nhị và nằm tại Thủ đô London của nước Anh. Đây là sản phẩm của kiến trúc sư Cecil Balmond và do công ty thép ArcelorMittal, nhà tài trợ của Olympic London 2012 và Paralympic Games rót vốn. Đây không chỉ là một tòa tháp mà còn là một tác phẩm nghệ thuật vì môi trường với hơn 60% nguyên vật liệu được làm từ thép tái chế. Tòa tháp có chiều cao 114,5 m.

8. Seljord Lookout Point (Nauy)

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Rintala Eggertsson, công trình được làm hoàn toàn từ gỗ và là cây cầu nối du khách với thiên nhiên và truyền thuyết về quái vật biển.

9. Đài quan sát Bamboo (Amazon)

Kiến trúc sư người Anh Marks Barfield đã thiết kế trung tâm nghiên cứu rừng Amazon cùng đài quan sát bằng tre độc đáo này. Từ đây, cả các nhà nghiên cứu và du khách có thể ngắm nhìn những tán rừng nhiệt đới bạt ngàn. Tre sử dụng trong công trình được lấy từ rừng Amazon.

10. Đài quan sát Näsinneula (Phần Lan)

Được xây dựng vào năm 1970-1971, đài quan sát Näsinneula là công trình cao nhất đứng tự do tại Phần Lan và là đài quan sát cao nhất tại các nước Bắc Âu với. Tòa tháp có chiều cao 168 m. Tại đây cũng có đường ray tàu lượn cho những người ưa cảm giác mạnh.

  • HOÀI THU, Zing Theo Oddee/Infonet

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.