feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest đã chính thức khai mạc ngày hôm nay tại München, Đức, bắt đầu 16 ngày hội hè với bia và âm nhạc, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Theo nghi thức truyền thống, vào đúng giữa trưa, thị trưởng München Christian Ude đã mở thùng bia đầu tiên và chạm cốc “Mass” (nửa lít) với thủ hiến bang Bavaria Horst Seehofer để khởi đầu cho ngày hội lớn.

Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 6 triệu tín đồ bia bọt từ khắp thế giới về dự lễ hội bia năm nay, ngụp lặn trong 7 triệu lít bia ở 35 lều bia khổng lồ trên một khu vực rộng 26 hecta.

Những tín đồ bia này cũng sẽ “tiêu diệt” một khối lượng mồi khổng lồ gồm thịt nguội, xúc xích cùng các đặc sản vùng Bavaria khác. Năm ngoái, 118 con xả và 35 con bê đã được xẻ thịt để phục vụ cho lễ hội.

Cho dù Oktoberfest ra đời từ cách đây 202 năm, song năm nay mới là năm thứ 179 lễ hội được tổ chức, do từng bị gián đoạn một thời gian trong hai cuộc đại chiến, cũng như trong thời Napoleon xâm chiếm xứ Bavaria cùng cuộc đại khủng hoảng những năm 1920.

Năm nay, các nhà tổ chức cũng đã chung tay đối phó với việc giá bia tăng cao, khi cố gắng thiết lập mức giá vé vào cửa cho mỗi khách là từ 9,10 euro đến 9,50 euro.

Giá bia đã tăng khoảng 43% trong khoảng một thập niên qua, sau khi vượt ngưỡng 7 euro thì cứ tuần tự năm nào cũng tăng.

Tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn cản dòng người đổ về München tận hưởng bầu không khí đậm chất văn hóa vùng Bavaria.

Lễ bia bia nguyên thủy được tổ chức vào tháng Mười, theo đúng tên gọi của nó trong tiếng địa phương, để mừng đám cưới Hoàng gia. Sau đó, nó được đẩy sớm lên để tận dụng điều kiện thời tiết tốt hơn.

Lễ hội bia cũng đã “xuất khẩu” sang nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam./.

 
  • A.Q (Vietnam+)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.