feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cuộc khủng hoảng tài chính dường như không làm mất đi khát vọng khám phá của người Đức. Năm nay, qua thăm dò ý kiến của khoảng 4.000 người Đức cho thấy hầu hết họ lựa chọn giải pháp du lịch nội địa hoặc đến với Tây Ban Nha và Ý.

Cuộc khủng hoảng tài chính dường như không làm mất đi khát vọng khám phá của người Đức. Họ yêu thích bờ biển Baltic của mình và thường đặt kì nghỉ cho gia đình mình từ 1 năm trước đây. Trong tuần này, bãi biển Baltic trở nên đông đúc hơn bình thường, bất chấp thời tiết nhiều gió và có mây. Những người Đức đã quyết định từ bỏ những lo toan thường nhật để thực hiện một kỳ nghỉ xa hơn về phía Nam        
                       
Khi căng thẳng giữa Hy Lạp và Đức tăng lên, người Hy Lạp đổ lỗi cho Berlin tiếp tục khiến họ thắt lưng buộc bụng, trong khi đó nhiều người Đức vin vào việc những rủi ro bất thường của thời tiết nên quyết định ở nhà hoặc hướng con thuyền của mình đến thẳng những hòn đảo yêu thích của Tây Ban Nha hoặc Italia. Điều này vô tình tạo thêm những tai họa cho Athen.
 
Beach at the Baltic Sea spa of Bansin,Usedom,Mecklenburg-Western Pomerania,Germany,Europe photo
 
Biển Baltic cũng là điểm đến được người Đức ưa chuộng trong giai đoạn suy thoái
 
Ông Ulrich Reinhard - Giám đốc Quỹ nghiên cứu tương lai tại Hamburg - Đức phân tích: “Có hai lý do chính. Trước hết, không có gì chắc chắn là người Đức sẽ là những vị khách du lịch tại Hy Lạp. Một lý do khách nữa là giá cho một kỳ nghỉ ở Hy Lạp gần như bằng mức mà bạn phải trả để du lịch đến Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy mà người Đức đã quyết định ủng hộ các quốc gia này trong mùa hè năm nay”.
 
Quỹ nghiên cứu tương lai Hamburg cũng đã có những nghiên cứu hành vi của khách du lịch Đức từ năm 1984. Năm nay, qua thăm dò ý kiến của khoảng 4.000 người cho thấy hầu hết người Đức lựa chọn ở nhà hoặc đến với Tây Ban Nha và Ý. Năm ngoái, Hy Lạp là lựa chọn số 3 nhưng đã tụt 4 hạng trong năm nay.
 
Bà Elke Schlager - Phát ngôn viên Công ty du lịch Trivago cho biết: “Năm nay, sự lựa chọn cho Hy Lạp xếp thứ 119. Chúng tôi đã nhận được đề nghị đặt phòng tại đảo Rhodes. Chúng tôi không so sánh với năm ngoái nhưng có thể nói rằng Tây Ban Nha và Ý luôn nằm trong top đầu. Hiện Mallorca của Tây Ban Nha đang xếp vị trí thứ 2, đây là một địa điểm rất yêu thích của người Đức”.
 

Cơ quan du lịch hàng đầu của Đức, TUI, báo cáo số liệu tương tự, cho thấy nhiều người Đức đã tránh tối đa khả năng xảy ra bạo loạn ở Athens. Theo cổng thông tin du lịch điện tử, tính từ 1/7 cho đến 31/8 năm nay, các khu du lịch ngay tại trong nước vẫn là điểm đến được người Đức lựa chọn nhiều nhất. Khoảng 600.000 người đến thăm bán đảo Darss và có vẻ như chỉ số ít có được một phòng nghỉ tại địa danh du lịch này trong năm nay. 

  • Tác giả : Khánh Linh, VTV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.