feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Phạm vi của kiến trúc Đức được thế giới đánh giá "quá bất thường", và bạn có thể thực hiện một chuyến tham quan chỉ dựa vào chủ đề kiến trúc.


 

 

 

 

 

 

Người dân "sáng tạo một cách tỉ mỉ" của Đức đã có những đóng góp lớn cho nền văn hóa thế giới, đặc biệt trong thế kỷ 18. Với truyền thống đậm đà đó, nguồn cảm hứng dành cho các thế hệ nghệ sĩ mới của Đức hiếm khi thiếu, bất chấp những biến động lịch sử gần đây của đất nước.  

 

 



Nhà thờ Saint Peter 


Nhà thờ Palatine trong cung điện Aachen


Làn sóng kiến trúc lớn đầu tiên là phong cách Romanesque (năm 800-1200) với các ví dụ nằm ở nhà thờ Saint Peter, các nhà thờ của thành phố Cologne và nhà thờ nhỏ Palatine trong cung điện Aachen ở thành phố Aachen.


Nhà thờ Freiburg


Nhà thờ St. Mary


Phong cách Gothic (năm 1200-1500) đáng được chiêm ngưỡng nhất tại các nhà thờ Freiburg, Cologne  St. Mary ở thành phố Lübeck. Trong đó, các cấu trúc Gothic xây bằng gạch đỏ phổ biến ở miền bắc nước Đức, với các công trình như nhà thờ Schwerin và St. Nicholas. 


St. Pantaleon


Nhà thờ Cologne


Còn đối với lối kiến trúc baroque cổ điển, cung điện nguy nga Würzburg Residenz ở thành phố Würzburg, nhà thờ tráng lệ ở thành phố Passau và nhiều tác phẩm kinh điển ở khu phố cổ của thành phố Dresden là các công trình phải tham quan.

Thời kỳ tân cổ điển của thế kỷ 19, đi đầu là kiến trúc sư Karl Friedrich Schinkel, tên tuổi của ông nổi tiếng khắp nước Đức.   


Nhà thờ Schwerin


Tòa nhà Bauhaus do kiến trúc sư Walter Gropius xây dựng năm 1926 


Tòa nhà Alte Vogtei


Năm 1919, kiến trúc sư Walter Gropius tạo ra trào lưu kiến trúc Bauhaus trong một nỗ lực để kết hợp những mối lo ngại mang tính lý thuyết về kiến trúc với các vấn đề thực tế mà các nghệ sĩ và thợ thủ công phải đối mặt. Phong cách Bauhaus nở rộ ở nhất ở thành phố Dessau-Rosslau.

Kiến trúc sư Albert Speer nổi tiếng với các tòa nhà tân cổ điển tráng lệ và những kế hoạch lớn để thay đổi bộ mặt củaBerlin mà tiêu biểu là tòa nhà tưởng niệm Volkshalle và tòa nhà New Reich Chancellery.


Dinh thự Reichstag


Tòa thị chính thành phố Leipzig 


Würzburg Residenz


Phong cách Phục hưng đến Đức muộn nhưng đã phát triển mạnh mẽ, thay thế phong cách thống trị Gothic. Tòa thị chính thành phố Leipzig và tòa nhà Alte Vogtei nằm trong số những công trình Phục hưng quan trọng nhất của Đức.

Thời kỳ baroque mang đến những công trình điêu khắc tuyệt vời, bao gồm các tác phẩm của kiến trúc sư Andreas Schlüter ở Berlin, như tượng vua Friedrich William I trong sân cung điện lớn nhất Berlin, Charlottenburg. Trong khi đó thành phố Frankfurt cho thấy Đức đã chuyển mình với các tòa nhà cao tầng hiện đại. 


Tượng vua Friedrich William I 


Quảng trường Potsdam 


Quảng trường bát giác Leipziger Platz


Và để có cái nhìn thoáng qua về tương lai của kiến trúc Đức, bạn hãy tiến thẳng đến quảng trường Potsdam, quảng trường bát giác Leipziger Platz và khu vực chính phủ ở phía bắc dinh thự Reichstag tại Berlin. Tất cả đều là những dải kính, bêtông và crôm hào nhoáng.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.