feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết nước này sẽ có một phản ứng mạnh mẽ để giúp các nước Liên minh châu Âu (EU) vượt qua đại dịch COVID-19, khi nước này đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên của khối.


Foto: Ngoại trưởng Đức Heiko Maas. (Ảnh: Politico)


Ngày 12/4, tờ Welt am Sonntag dẫn lời Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết nước này sẽ có một phản ứng mạnh mẽ để giúp các nước Liên minh châu Âu (EU) vượt qua đại dịch COVID-19, khi Berlin chính thức đảm nhận nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên của khối EU vào ngày 1/7 tới.

Phóng viên TTXVN thường trú tại Berlin cho hay, Ngoại trưởng Maas đã nhấn mạnh, khi Đức tiếp quản vị trí chủ tịch luân phiên, một trong những nhiệm vụ đầu tiên của nước này sẽ là "dần dỡ bỏ những hạn chế về du lịch và thị trường khối theo hướng tăng cường và phối hợp."

Theo đó, thay vì "đổ lỗi cho nhau," các nước cần đoàn kết để đánh bại đại dịch COVID-19. Ngoại trưởng Đức cũng cho rằng nếu các nhà lãnh đạo EU rút được bài học từ cuộc khủng hoảng hiện nay, khối sẽ trở nên "mạnh mẽ hơn" và "thống nhất" hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Maas cũng kêu gọi EU hợp tác chặt chẽ hơn trong nhiều lĩnh vực, như mua sắm chung và sản xuất trang thiết bị y tế, giữ chuỗi cung ứng mở và cải thiện bảo vệ dân sự. Ông chỉ trích những nước thành viên EU khai thác các hạn chế "dưới vỏ bọc của cuộc chiến chống dịch COVID-19" cho các biện pháp chính trị, cảnh báo điều này sẽ làm suy yếu các giá trị cơ bản của khối và quốc gia đó không được hưởng lợi hoàn toàn từ lợi thế tài chính của EU.

Với vai trò chủ tịch luân phiên sắp tới của EU, Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh Berlin cần một "châu Âu lành mạnh." Theo đó, gói viện trợ 500 tỷ euro của EU-gói hỗ trợ kinh doanh lớn nhất trong lịch sử của khối, "không chỉ là hành động đoàn kết châu Âu, mà còn vì lý do kinh tế thuần túy" cần thiết cho Đức.

Đối với ngân sách EU trong 7 năm tới, Ngoại trưởng Maas cho biết ông có ý định đầu tư vào tương lai của khối trong những lĩnh vực bao gồm nghiên cứu, bảo vệ khí hậu, công nghệ, hệ thống xã hội và chống khủng hoảng./.

(TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.