feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bảo tàng cổ vật Vorderasiatisches nổi tiếng ở Berlin, Đức, đang tìm cách lấy lại một miếng vàng cổ có niên đại 3.200 năm, khai quật được từ một ngôi đền Assyria và đã lưu lạc tới nước Mỹ. Miếng vàng nặng 9,5 gram, có kích cỡ bằng một thẻ tín dụng, được một nhà khảo cổ người Đức khai quật cách đây 1 thế kỷ tại đền Ishtar, nay là miền Bắc Iraq.

 

Miếng vàng đã được mang ra trưng bày ở Berlin vào năm 1934, được đặt vào kho chứa khi Chiến tranh thế giới thứ Hai nổ ra và sau đó biến mất.

Một người sống sót sau thảm họa diệt chủng Do Thái là Riven Flamenbaum về sau đã mang miếng vàng tới Mỹ và định cư ở Long Island. Gia đình nói rằng ông này đã đổi 2 bao thuốc lá cho một người lính Nga để lấy miếng vàng, trong những ngày hỗn loạn cuối cùng của cuộc chiến.

Gia đình Flamenbaum hiện đang tìm cách giữ lại miếng vàng, nói rằng bảo tàng đã không còn quyền sở hữu, do họ đợi tới 60 năm sau khi nó biến mất rồi mới đi tìm lại. Các luật sư đại diện cho Vorderasiatisches thì tuyên bố họ không biết Flamenbaum sở hữu miếng vàng cho tới năm 2006, 3 năm sau khi ông qua đời.

Miếng vàng hiện được đặt ở một hòm chứa an toàn tại New York để chờ tòa án thành phố phân xử xem nó sẽ thuộc về ai. Một ước tính gần đây cho thấy nó có thể đạt giá tới 10 triệu USD.

Theo các tài liệu của tòa án, miếng vàng được tạo ra từ năm 1243 tới năm 1207 trước Công Nguyên, vào thời vua Tukulti-Ninurta I của Assyria. Được đặt trong nền móng của một ngôi đền cổ thờ thần sinh sản, 21 dòng chữ viết trên miếng vàng kêu gọi những ai tìm thấy ngôi đền cần tôn vinh cái tên của đức vua.

Hạ Huyền Thể thao & Văn hóa


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.