feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông rất thích tắm hơi nhưng sẽ không bao giờ mời những vị khách nước ngoài đi cùng nữa, sau một sự cố từ nhiều năm trước, theo hãng thông tấn Itar Tass (Nga) ngày 17.4.

 

Trong cuộc đối thoại trực tuyến hằng năm hôm 16.4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được hỏi rằng ông có bao giờ mời các vị lãnh đạo nước ngoài đến nhà tắm hơi, nơi có thể làm cho các cuộc thảo luận chính trị trở nên thú vị hơn là ngồi nói chuyện ở bàn tròn, theo Itar Tass.

Ông Putin trả lời rằng nhiều năm trước, ông đã mời cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder đi tắm hơi. “Nhiều năm trước lúc còn ở nhà tôi, chúng tôi đã đi tắm hơi và có vụ cháy xảy ra”, Tổng thống Nga nói.

“Ngay sau khi ông Schröder rót bia ra, tôi chạy đến và nói: "Gerhard, chúng ta cần ra khỏi đây thôi, cháy rồi". Ông ấy đáp lại: "‘Đợi tôi uống nốt ly này đã rồi đi". Tôi bảo ông ấy: "Ông có bị mất trí không?", Tổng thống Putin kể lại.

Vị nguyên thủ nước Nga nói rằng ông Schröder dù vậy vẫn uống hết ly bia của mình trước khi rời khỏi nhà tắm hơi.

Tổng thống Nga nói: "Nhà tắm hơi đã bị cháy rụi và từ đó chúng tôi không bao giờ cùng đến đó nữa”.

Ông Putin nói rằng dù gì thì trên hết, ông vẫn yêu thích được tắm hơi và vẫn thường đi đến đó.

Tắm hơi là một liệu pháp truyền thống của người Nga. Nhiệt độ bên trong nhà tắm hơi thường đạt 93 độ C. Người tắm thường đội những chiếc mũ nỉ truyền thống khi vào tắm để bảo vệ đầu khỏi sức nóng dữ dội. Nhiều người thường mát xa bằng cách dùng những chiếc chổi tắm làm từ cành bạch dương, hoặc cành sồi được nhúng nước nóng từ trước quất lên người nhau.
 
Bảo Vinh, TN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.