feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các báo của Đức đều cho rằng, với việc thay đổi hiện trạng các bãi đã trên Biển Đông Trung Quốc muốn tạo "sự đã rồi" tại khu vực này.

 

Các báo điện tử lớn nhất của Đức như báo Toàn cảnh Frankfurt (FAZ), báo Làn sóng Đức (Deutsche Welle) và báo Thế giới (die Welt) mới đây đã đồng loạt có các bài viết lên án Trung Quốc phá vỡ nguyên trạng các đảo trên Biển Đông.

Báo điện tử "Toàn cảnh Frankfurt" ngày 10/4 có bài viết với tiêu đề “Những hòn đảo của quyền lực” chỉ trích Trung Quốc muốn tạo "sự đã rồi" trên Biển Đông, đồng thời dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo Trung Quốc không nên có các hành động “hiếu chiến” trên Biển Đông và nhấn mạnh trong quá trình xử lý tranh chấp lãnh thổ, Bắc Kinh đã không tuân thủ đúng các tiêu chuẩn và quy định của luật pháp quốc tế.

Trong khi đó, báo điện tử Làn sóng Đức cùng ngày cũng có bài viết tiêu đề “Mỹ can dự vào tranh chấp Biển Đông” phản ánh về việc Trung Quốc xây dựng trái phép các đảo trên Biển Đông, với chùm 10 ảnh cập nhật về những hoạt động cải tạo này cùng các bình luận đi kèm ở mỗi ảnh.

Còn tờ Thế giới cùng ngày có bài “Trung Quốc khó chịu trước sự can dự của Mỹ” kèm loạt ảnh mới nhất do Viện Nghiên cứu chiến lược và quốc tế Mỹ (CSIS) công bố về hoạt động cải tạo đá Vành Khăn của Trung Quốc. Bài báo cho rằng những hành động cải tạo đảo của Trung Quốc đã làm cho Mỹ "không thể ngồi yên" và buộc phải thể hiện thái độ phản đối rõ ràng./.

Vietnamplus.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.