feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhiều người ở Đức có nguy cơ phải đối mặt với sự mệt mỏi, chứng rối loạn tâm lý, mất ngủ và thậm chí cả buồn nôn, khi Đức và nhiều nước châu Âu khác chuyển từ giờ mùa Đông sang giờ mùa Hè vào rạng sáng ngày 29/3, khi đồng hồ sẽ chạy nhanh lên một tiếng đồng hồ, trời sẽ tối muộn hơn vài tiếng so với mùa Đông, khiến có cảm giác ngày dài hơn.

 

Các nghiên cứu mới đây cho thấy, việc chuyển mùa và chuyển giờ từ mùa Đông sang mùa Hè có ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ, dẫn đến nguy cơ bị mắc các chứng liên quan đến tim mạch nhiều hơn.

Các nhà khoa học cho rằng, người dân các nước châu Âu có nguy cơ thức giấc vào lúc nửa đêm, khiến giấc ngủ gián đoạn nhiều lần và do đó không thể dậy sớm vào buổi sáng những ngày chủ nhật cuối cùng của tháng Ba, khi chuyển sang giờ mùa Hè.

Điều này làm cho cơ thể mệt mỏi và khó chịu kéo dài vài ngày, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Theo tạp chí Annals of Human Biology, thì việc chuyển sang giờ mùa Hè sẽ làm tăng thêm 5% hormon stress và gây ức chế đối với không ít người trong sinh hoạt hàng ngày những ngày sau đó.

Tuy nhiên, không phải việc chuyển giờ mùa hè luôn tiêu cực. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, ngày dài hơn giúp giảm tỷ lệ béo phì ở trẻ em.

Trong khi đó, một nghiên cứu trên tờ Journal of Safety Research lại khẳng định rằng, mặt trời lặn muộn hơn làm giảm tỷ lệ tai nạn giao thông, do tầm nhìn tốt hơn và người lái xe nhìn rõ hơn khi lưu thông.

Quy ước giờ mùa hè được rất nhiều nước và khu vực trên thế giới, chủ yếu là các nước ôn đới, sử dụng, khi vào mùa Hè, ban ngày thường bắt đầu sớm hơn mùa Đông vài tiếng.

Vào lúc 2 giờ sáng (Đức) ngày 29-3, đồng hồ sẽ được vặn lên thành 3 giờ để chuyển sang giờ mùa Hè.

Các đồng hồ sẽ được vặn sớm lên một tiếng vào 1 giờ GMT các ngày Chủ Nhật cuối cùng của tháng Ba (các nước châu Âu, trừ Iceland), Chủ Nhật thứ hai của tháng Ba (đa phần Bắc Mỹ) hoặc một số ngày đã chọn trong tháng Tư (Cuba, Ai Cập và một số khu vực khác).

Còn được gọi là "giờ tiết kiệm ánh sáng," việc chuyển giờ sang mùa Hè giúp các nước tiết kiệm điện chiếu sáng và sưởi ấm, khi tận dụng ánh sáng ban ngày để làm việc từ sớm và giảm chiếu sáng ban đêm nhờ đi ngủ sớm./.

TH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.