feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối qua, 10/8, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt-Tiệp, Hải Phòng, vòng chung kết toàn quốc Liên hoan Tiếng hát Truyền hình Sao Mai lần thứ 9 năm 2013, đêm thi dành cho dòng nhạc thính phòng đã tìm được 4 gương mặt xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng chung kết xếp hạng.

Đây là đêm mở màn cho vòng toàn quốc Sao Mai năm nay với sự tranh tài của 11 thí sinh dòng nhạc thính phòng, trong đó mỗi khu vực Bắc-Trung-Nam đều có 3 đại diện và hai giọng ca đến từ khu vực châu Âu là Martina Nguyễn Thủy và Võ Hồng Quân như một làn gió mới đến với đêm thi. Mỗi thí sinh trong vòng này trình diễn hai bài hát, một tự chọn, một bắt buộc để chinh phục 5 vị giám khảo khó tính.

Kỹ thuật lên ngôi

Phong cách thính phòng tại Sao Mai luôn gây tranh cãi trong việc lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất. Thường các thí sinh sẽ tranh tài qua các ca khúc thuộc trường phái “kinh điển” hoặc “làm mới." Trong đó, trường phái "kinh điển" thường giúp các thí sinh có thể phô diễn được nhiều kỹ thuật điêu luyện hơn và dành được nhiều điểm cộng hơn từ phía Ban giám khảo.

Bốn thí sinh đã thành công và đạt điểm cao nhất trong đêm chung kết này bao gồm: Ngô Văn Đức (SBD: 07), Võ Hồng Quân (SBD: 11), Trần Thị Trang (SBD: 08) và Đinh Thị Trang (SBD: 03). Bốn thí sinh này sẽ tiếp tục tranh tài vào đêm chung kết xếp hạng.

Trong phần thi của mình, Ngô Văn Đức bật lên được kỹ thuật được chau chuốt, giọng ca trầm ấm đầy nam tính, thấm vào lòng người qua hai ca khúc đượm tình "Quê hương ơi ta sẽ về""Lời đôi mắt." Trong các thí sinh miền Bắc dự thi vòng này, Ngô Văn Đức chưa phải là thí sinh được chú ý nhiều nhất mà hầu hết mọi dự đoán dồn vào thí sinh Đào Văn Mác nhưng chàng trai sinh năm 87 đến từ Thái Bình đã chứng minh được khả năng và bản lĩnh của mình để giành chiến thắng đi tiếp.


Ngô Văn Đức bứt phá trong dòng nhạc thính phòng vòng chung kết toàn quốc. (Ảnh: BTC)


Miền Trung tiếp tục chiếm ưu thế trong thể loại thính phòng khi có đến hai thí sinh cùng tên là Đinh Thị Trang và Trần Thị Trang đến từ Nghệ An góp mặt vào vòng chung kết xếp hạng sắp tới. Đinh Thị Trang đã chọn một bài sáng tác mới "Đợi anh về" bên cạnh ca khúc bắt buộc "Tiếng sáo." Có vẻ đối với Đinh Thị Trang không khó để chinh phục khán giả cùng ban giám khảo khi cô thể hiện mình sở hữu một giọng hát rất nồng nàn, cảm xúc dâng trào không kém phần điêu luyện.

Tương tự, Trần Thị Trang cũng khoe được sự đa dạng trong cách xử lý ca khúc khi bên cạnh ca khúc bắt buộc rất "khó nhằn" là "Người con gái sông La" thì cô cũng chọn một bản semi pop dịu dàng "Gọi anh" mang đến cảm xúc nhẹ nhàng hơn cho người nghe.

Thí sinh đến từ Pháp-Võ Hồng Quân đã chiếm trọn trái tim người nghe bằng chất giọng thánh thót, trong trẻo và bài bản khi trình bày ca khúc mang giai điệu "lạ" "La Villanella" (Bên thềm chim én bay) lời Việt, điểm nhấn của ca khúc là những đoạn phiêu cao vút của Hồng Quân. Sự rạng rỡ từ giọng ca đến nhan sắc của Hồng Quân không những giúp cô có một tấm vé đi thẳng vào vòng chung kết xếp hạng mà còn giành luôn danh hiệu thí sinh được khán giả bình chọn cao nhất.


Hồng Quân rạng rỡ và tài năng, đại diện cho các thí sinh châu Âu chinh phục khán giả. (Ảnh: BTC)


Năm nay, nhìn chung thính phòng “kinh điển” lại được ban giám khảo đánh giá cao khi cả 4 thí sinh vào chung kết đều chọn lối hát cổ điển, cũ kỹ, bài bản, nắn nót, kỹ thuật…

Tiếc cho giọng ca cảm xúc

Đào Văn Mác, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Xuân Tuấn Dương, Martina Nguyenova Thanh Thủy phải dừng cuộc chơi để lại rất nhiều sự tiếc nuối cho nhiều khán giả bởi các thí sinh này không chỉ có kỹ thuật thanh nhạc khá mà còn là những giọng ca rất "tình."

Đặc biệt, một số gương mặt hát rất cảm xúc và mềm mại, không hoàn toàn chìm vào cách hát thính phòng “trường lớp” như Nguyễn Tuấn Anh với "Đất nước tình yêu," Nguyễn Xuân Tuấn Dương với "Áo mùa đông," đặc biệt cô gái mang hai dòng máu Séc-Việt đã thể hiện sự da diết từ biểu cảm đến giọng hát qua bài "Tiếng Việt" đều nhận được những tràng vỗ tay vang dội của khán giả.

Tối qua, dù mang những giai điệu mượt mà, bay bổng qua ca khúc "Tìm em" và hào hùng trong "Tượng đài chiến thắng", Đào Văn Mác vẫn chưa thực sự "thoát" hết được nội lực của mình. Thí sinh Đào Văn Mác bị loại là điều bất ngờ nhất Sao Mai dòng thính phòng năm nay, bởi anh chính là ứng viên mạnh nhất đến từ miền Bắc và được cho là nhân tố sáng giá cho ngôi vị quán quân.

Bắt đầu vào vòng chung kết toàn quốc, kết quả bình chọn của khán giả dành cho thí sinh được yêu thích nhất không được cộng điểm như những vòng trước đó mà chỉ nhận được phần thưởng từ Ban tổ chức mang tính chất động viên. Bước vào các vòng càng sâu, các thí sinh càng bị đòi hỏi khắt khe hơn về kỹ thuật thanh nhạc, cũng vì thế, việc không cộng trực tiếp điểm thưởng vào kết quả thi để có sự đánh giá công bằng hơn cho các thí sinh cũng là điều dễ hiểu.

Ngày 17/8 sắp tới sẽ diễn ra vòng chung kết toàn quốc của các thí sinh thuộc dòng nhạc dân gian, chương trình được tường thuật trực tiếp vào lúc 20 giờ 05 trên kênh VTV1./.

4 thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng dòng nhạc thính phòng:

1. Võ Hồng Quân (Pháp)
2. Ngô Văn Đức (Thái Bình)
3. Đinh Thị Trang (Nghệ An)
4. Trần Thị Trang (Nghệ An)

  • Quỳnh Trang (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.