feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

* Hỏi: Tôi vừa kết hôn với một người Việt định cư tại Đức. Sắp tới chồng tôi sẽ về Đức và làm thủ tục đón tôi sang. Vậy xin hỏi tôi và chồng cần làm những thủ tục gì để tôi được sang đoàn tụ với chồng?

Trả lời:

Nếu muốn sang đoàn tụ với chồng, bạn cần thực hiện thủ tục xuất cảnh như sau:

Hồ sơ cần chuẩn bị:

·       Tờ khai xin cấp thị thực dài hạn (2 bản, bạn có thể lấy tờ khai này từ trang chủ của Đại sứ quán CHLB Đức tại VN: www.hanoi.diplo.de), khai bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh.

·       2 ảnh mới chụp, phông nền trắng, chụp chính diện.

·       Hộ chiếu của bạn.

Ngoài hộ chiếu, bạn cần phải có một số giấy tờ khác theo yêu cầu của quốc gia Đức (bạn cần tham khảo thông tin tại trang tin điện tử của Bộ Ngoại giao Việt Nam).

Theo kinh nghiệm thực tế của chúng tôi, chồng bạn cũng cần chuẩn bị một số hồ sơ sau:

·         Giấy mời không cần theo mẫu (trong Giấy cần ghi mục đích bảo lãnh là để “đoàn tụ gia đình“).

·         Bản sao công chứng hộ chiếu (phải sao tất cả các trang có thông tin, thị thực, dấu xuất nhập cảnh…).

·         Bản sao quyết định ly hôn liên quan tới các lần kết hôn trước (nếu có).

·         Trường hợp chồng bạn không có quốc tịch Đức thì chồng bạn cần phải nộp bằng chứng về thu nhập. Theo đó, chồng bạn cần chứng nhận mức thu nhập hiện nay, ít nhất là của 3 tháng gần nhất hoặc nếu chồng bạn mới hành nghề tự do thì phải nộp bản báo cáo tài chính của năm trước). Ngoài ra chồng bạn còn phải nộp các bằng chứng về nhà ở như Hợp đồng thuê nhà hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.

·         Giấy chứng nhận đăng ký cư trú.

Ngoài bộ hồ sơ gốc, bạn cần nộp thêm 2 bộ hồ sơ photo, bộ hồ sơ gốc sẽ được trả lại cho bạn sau khi có quyết định về hồ sơ xin cấp thị thực.

Thủ tục:

Bạn nộp hồ sơ xin cấp hộ chiếu tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi bạn đang cư trú ở Việt Nam. Hồ sơ gồm có 01 tờ khai theo mẫu quy định và 04 ảnh mới chụp, cỡ 4x6 cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, phông nền màu trắng (điểm a, Mục I.1 và Mục I.3 /TT-BCA(A11) Thông tư 27/2007/TT-BCA(A11) của Bộ Công an về hướng dẫn việc cấp, sửa đổi hộ chiếu phổ thông ở trong nước theo Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17/8/2007 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam).

Bạn có thể đăng ký lịch hẹn với Đại sứ quán Đức trên hệ thống website (http://www.hanoi.diplo.de). Sau khi đã điền thông tin vào hệ thống đặt hẹn, bạn sẽ nhận được email xác nhận lịch hẹn. Khi đến Đại sứ quán theo lịch hẹn bạn cần mang theo bản in của email xác nhận hẹn này và tất cả các giấy tờ cần thiết khác.

Thời gian giải quyết hồ sơ:

Đại sứ quán sẽ chuyển hồ sơ đến Sở Ngoại kiều nơi cư trú của chồng bạn tại Đức (theo Điều 31 Luật Cư trú, khi giải quyết hồ sơ phải lấy ý kiến đồng ý của Sở Ngoại kiều). Vì vậy quá trình giải quyết hồ sơ có thể kéo dài. Thông thường, thời gian giải quyết khoảng 2 đến 3 tháng.

  • Văn phòng Luật sư NHQuang và Cộng sự
    B23, Khu Biệt thự Trung Hòa – Nhân Chính,
    Thanh Xuân, Hà Nội
  • Theo Quehuongonline


Bình luận   

-1 #8 Phuong 02:17 10-03-2017
Chi oi e don chong thi cho e hoi . E phai nộp 3 thang bang luong ở sở ngoại kiểu Đức tai duc , hay ben su quan duc tai viet nam ạ?
Trích dẫn
+1 #7 Tuấn 22:19 04-01-2016
Chào luật sư em có yêu một người con gái đài loan và bọn em có con với nhau trong thời gian em ở đài loan vậy em xin hỏi em làm thủ tục kết hôn cần những gì và thời gian chờ đời bao nhiêu. Hiện tại em vẫn đang làm ở đài loan vậy em có cần phải thanh lý hợp đồng với công ty em đang làm không
Trích dẫn
+1 #6 Đặng Thị Phương Thảo 56:11 29-03-2014
Chào luật sư
Chồng tôi là người Việt Nam định cư bên đức, hiện tại chúng tôi có 1 con trai mới sinh. Mẹ con tôi đang ở Việt Nam, chúng tôi muốn qua đức đoàn tụ với chồng. Vậy cho tôi hỏi tôi cần những giấy tờ gì cho em bé. Vì giấy tờ của tôi và chồng tôi đã làm xong rồi. Giờ chỉ còn vướng mắc giấy tờ của cháu nhỏ.
Mong nhận được sự giúp đỡ của luật sư.
Trích dẫn
-2 #5 Lê Hữu Kim Liên 00:19 23-03-2014
Xin chao ls, tôi đã kết hôn với người có Quốc tịch Đức nhưng chưa ĐKKH và đã có 2 con nay tôi muốn lam thủ tục qua Đức đoàn tụ cần những giấy tờ gì? Mong luật sư hướng dẫn xin cám ơn
Trích dẫn
+3 #4 Anh Duong Tran 44:13 29-12-2013
hien tai minh o vn ,con nguoi iu minh o đức (nguoi vn),du dinh ve vn ket hon ,luat su cho toi dc ro toi va nguoi iu toi phai lam những giấy tờ gj để nộp cho đại sứ quán ,xin chan thanh cam on luat su
Trích dẫn
+1 #3 le thi hoang oanh 43:12 03-08-2013
XIN CHÀO LUẬT SƯ:HIỆN TÔI VÀ CHỒNG TÔI CÓ ĐỨA CON CHUNG 6 THÁNG TUỔI.CHỒNG TÔI LÀ VIỆT KIỀU ĐỨC NHƯNG KHÔNG CÓ QUỐC TỊCH.VÀ CHÚNG TÔI CHƯA CÓ ĐĂNG KÝ KẾT HÔN.NAY TÔI VÀ CON TÔI MUỐN ĐOÀN TỤ GIA ĐÌNH ĐỂ CÓ CHA VÀ MẸ NUÔI DẠY TỐT HƠN THÌ CHÚNG TÔI CẦN NHỮNG THỦ TỤC GÌ ĐỂ ĐƯỢC HỢP PHÁP.MONG LUẬT SƯ HƯỚNG DẪN XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
Trích dẫn
-1 #2 tran thi sim 56:21 27-07-2013
chi nen ket hon o viet nam roi sang doan tu nhanh hon
Trích dẫn
+4 #1 Nguyễn Ngọc Phượng 18:11 20-07-2013
Chào Luật sư,
Hiện tại mình ở Việt Nam và bạn trai ở Đức(người Đức) đang muốn làm thủ tục để mình sang đó và kết hôn với nhau. Nhưng có nhiều hình thức quá mình bối rối không biết làm dạng nào sẽ kết hôn nhanh hơn, bạn có thể hướng dẫn dùm mình rằng anh ấy đem hồ sơ về đây kết hôn và làm visa dạng đoàn tụ hay mình làm visa sang đó để kết hôn. Còn trong trường hợp mình sang đó để du lịch và 2 người tìm hiểu thêm, sau đó mới quyết định kết hôn thì mình sẽ làm visa và hồ sơ thế nào.
Mong Luật sư hướng dẫn
Cảm ơn.
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.