feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

http://www.ourinsurancetips.com/wp-content/uploads/2009/09/individual-health-insurance.jpgTheo một phán quyết mới của tòa án tư pháp châu Âu, thì bảo hiểm được tính phí không có sự phân biệt giữa nam giới và phụ nữ. Lý do: sự phân biệt mức phí bảo hiểm giữa nam giới và phụ nữ có thể gây nên tình trạng phân biệt đối xử (quy định số C-236/09)


Những bảo hiểm nào có liên quan?

Tất cả các bảo hiểm xe hơi, nhân thọ, hưu trí, bảo hiểm y tế tư nhân và bảo hiểm khuyết tật. Bảo hiểm gia đình và bảo hiểm cho các tòa nhà hợp pháp không bị ảnh hưởng.

Tại sao cho đến nay vẫn có sự khác biệt về phí bảo hiểm giữa nam giới và phụ nữ?

Các công ty bảo hiểm luôn cố gắng tính toán chính xác nhất có thể về nhũng chi phí phát sinh cho một hợp đồng bảo hiểm. Một nguyên nhân là do sự khác biệt về tuổi thọ trung bình. Theo thống kê thì nam giới có tuổi thọ trung bình khoảng 77.3 tuổi, trong khi phụ nữ là 82.5 tuổi.  

Trường hợp nào phụ nữ phải chi trả nhiều hơn?  

Bảo hiểm xã hội: Phụ nữ trung bình sống lâu hơn nam giới nên họ nhận lương hưu nhiều hơn nam giới

Bảo hiểm khuyết tật: Theo thống kê, phụ nữ dễ mắc các bênh nghề nghiệp hơn nam giới

Bảo hiểm y tế tư nhân: Phụ nữ sống lâu hơn, đi khám bác sĩ nhiều hơn và tốn nhiều chi phí hơn (bao gồm cả thời kỳ mang thai, sinh con và cho con bú)

Trường hợp nào nam giới phải chi trả nhiều hơn?

Bảo hiểm nhân thọ: Xác suất người đàn ông chết trong thời hạn hợp đồng cao hơn phụ nữ. Số tiền được chi trả phải nhiều hơn, đảm bảo cuộc sống  cho các thành viên còn lại trong gia đình như vợ và con cái họ.

Bảo hiểm xe hơi: Đàn ông đặc biệt là thanh niên thường lái xe nhanh hơn, dễ gây tai nạn nhiều hơn    

Những thay đổi trong tỷ lệ đóng góp?

Trong tương lai có thể giới tính sẽ không có ảnh hưởng gì tới mức phí bảo hiểm mà bạn phải đóng. Tuy nhiên, việc làm, tiền sử bệnh tật,….có thể ảnh hưởng tới số tiền phí bảo hiểm mà bạn phải đóng góp.

Điều này có nghĩa là tất cả các phí bảo hiểm sẽ cao hơn?

Không nhất thiết. Tùy trường hợp có thể rẻ hơn, ví dụ như bảo hiểm xe hơi dành cho phụ nữ sẽ phải chi trả nhiều hơn hiện tại.

Còn hợp đồng hiện tại sẽ như thế nào?

Hợp đồng hiện tại vẫn còn giá trị, không bị ảnh hưởng bởi các quy định mới. Các thẩm phán đã quy định rằng chỉ đến ngày 22/12/2012 quy định mới chính thức đưa vào luật. Các hợp đồng trước ngày này sẽ không bị ảnh hưởng.

Có thể thương lượng về mức phí bồi thường bảo hiểm mới?

Có lẽ là không. Việc thương lượng tốt nhất là với bảo hiểm xe hơi.

Tôi có thể làm gì để tiết kiệm?    

Về nguyên tắc, các doanh nghiệp bảo hiểm trực tiếp cung cấp các dịch vụ là tốt nhất. Họ chi trả 4% lương hưu trên tổng phí bảo hiểm của bạn nhưng không có dịch vụ tư vấn tại cơ sở.

Có nên nhanh chóng mua bảo hiểm để hưởng ưu đãi dành cho giới tính?

Có. Nhưng không nên vội vàng khi không có nhu cầu. Không có gì đắt hơn khi mua bảo hiểm không cần thiết. Nếu cần tư vấn bạn có thể kiểm tra tại www.test.de hoặc hội người tiêu dùng.


 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.