feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
imageCác chuyên gia công nghiệp của Đức cảnh báo, việc cải cách phí truyền hình sẽ làm ảnh hưởng nặng tới nhiều doanh nghiệp.

Mùa hè vừa qua, 16 bang của Đức đã đồng ý cải cách cơ bản phí xem truyền hình và nghe đài. Tuy nhiên, Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) cảnh báo, việc tưởng chừng như đơn giản hoá này sẽ khiến cho nhiều công ty và hộ gia đình phải nộp phí tăng gấp đôi so với trước đây.

"Trong một số trường hợp, các công ty sẽ phải nộp phí cao gấp đôi so với hiện nay", ông Hans Heinrich Driftmann - chủ tịch DIHK nói. "Đặc biệt, các siêu thị sẽ là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi họ có nhiều cơ sở nhất".

Lấy ví dụ, một chuỗi siêu thị hoá mỹ phẩm với 23 nghìn công nhân và 1150 cửa hàng, sẽ phải trả tới nửa triệu euro mỗi năm cho GEZ (trung tâm quản lý phí truyền hình), nhưng một doanh nghiệp chỉ có một địa điểm với quy mô tương tự chỉ phải trả 32 nghìn euro. "Chúng tôi không thể chấp nhận điều này", ông Driftmann nói.

Trong khi đó, ông Otto Kentzler, chủ tịch hiệp hội lao động lành nghề (ZDH) nói rằng không thể chấp nhận được việc rất nhiều doanh nghiệp sẽ phải trả thêm gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp 6 lần mức phí trước đây. Hiện nay, các doanh nghiệp Đức đã phải trả 450 triệu euro cho GEZ mỗi năm, bằng 6% thu nhập của họ.

Theo kế hoạch, việc áp dụng mô hình mới sẽ được tiến hành từ năm 2013. Sẽ có một mức phí chung cho từng hộ gia đình sở hữu tivi, máy thu thanh, máy tính hoặc điện thoại di động có kết nối internet. Các doanh nghiệp sẽ không còn trả phí theo từng thiết bị, mà sẽ trả theo số lượng nhân viên, số cơ sở sản xuất và số xe ô tô có trang bị radio.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.