feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
http://img.ciao.vn/diemden/biz/images/large/0/0/65/66717_Dien_luc_Viet_Nam_1.jpgTheo chủ trương khuyến khích việc sử dụng các nguồn năng lượng thay thế, giá điện trong năm 2011 tới đây sẽ tăng lên đáng kể. Theo đó, người tiêu dùng sẽ phải thanh toán hóa đơn điện cao hơn 70% lên mức 3,5 cent/ 1Kwh. Điều này sẽ thúc đẩy người tiêu dùng chuyển sang sử dụng nhiều hơn các nguồn năng lượng thay thế khác từ gió, mặt trời, sinh khối.

Như vậy, năm tới đây, người tiêu dùng Đức sẽ có thể trợ giúp cho nguồn điện sinh thái khoảng 13 tỷ euro. Mục đích của việc tăng giá điện mạnh mẽ này trong điện não đồ là nhằm mở rộng việc sử dụng năng lượng mặt trời trong dân cư.

Trong khi đó, việc sử dụng quang điện lực  chỉ tính riêng trong 8 tháng đầu năm nay đã tăng lên gần 50%. Ngoài ra, do giá điện bị sụt giảm tại thị trường điện năng Leipzig cũng đã làm tăng đáng kể nhu cầu trợ giá cho năm tiếp theo.

Luật Năng lượng Tái tạo EEG đảm bảo cho việc sản xuất điện sinh thái từ sức gió, năng lượng mặt trời, sinh khối được bù lỗ trong 20 năm, khi mà mức giá điện từ những nguốn này cao hơn hẳn mức giá thị trường hiện nay. Mục tiêu này sẽ được thực hiện thông qua việc phân bổ giá điện theo luật EEG đối với người tiêu dùng. Theo luật, vào tháng mười hàng năm, cơ quan vận hành hệ thống truyền tải đều phải dự trù sản lượng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo, đồng thời thông báo mức phụ phí EEG cần thiết cho năm tiếp theo.

Giá điện tăng lên đáng kể chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chi phí sinh hoạt của mỗi gia đình. Tuy nhiên, có nhiều cách có thể giúp bạn tránh được các hóa đơn điện cao, trong đó việc so sánh giá và chọn ra nhà cung cấp rẻ nhất được hầu hết các gia đình áp dụng. Bạn có thể tham khảo thông tin so sánh giá điện tại đây.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.