feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Khi đi mua sắm,  giao dịch ngân hàng, hay làm việc trên internet,  chúng ta đều phải cung cấp ít nhiều thông tin cá nhân  cho các nhà cung cấp dịch vụ. Thế nhưng, nếu không chú ý, rất có thể những dữ liệu cá nhân của bạn sẽ bị lạm dụng cho các mục đích quảng cáo.

Khi mua sắm trực tuyến

Tại Đức, thẻ khách hàng (Kundenkarte) đã dần trở nên phổ biến với người tiêu dùng vì nó hứa hẹn nhiều đợt giảm giá, tiết kiệm trong mua sắm. Nhưng để có được tấm thẻ này, khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân. Trong khi đó, Warentest đã từng khuyến cáo người tiêu dùng, mức tiết kiệm mà thẻ khách hạng mang lại chỉ là từ 0,5 - 3%.

Bạn nên chú ý rằng, trên thẻ khách hàng, theo quy định, chỉ được lưu trữ thông tin về địa điểm, thời gian, giá của hàng hóa, dịch vụ trong mỗi lần mua sắm, tên mặt hàng được mua chỉ được lưu giữ nếu được bạn  chấp thuận. Ngoài ra, bạn nên từ chối đối với những tấm thẻ yêu cầu cung cấp nhiều thông tin cá nhân khi đăng ký, tốt hơn nên sử dụng thẻ Stempel - Treuerkarte (thẻ đo mức độ trung thành của khách hàng). Đối với những thông tin đã được nhà cung cấp lưu giữ, bạn nên xóa đi nếu không còn nhận thêm được đợt giảm giá nào nữa.

Các giao dịch ngân hàng

Bạn hãy yêu cầu ngân hàng thông báo cho bạn những thông tin về bạn mà họ phải lưu trữ và tiếp tục chuyển đến ai. Để đảm bảo dữ liệu không được đọc và tận dụng bởi người thứ 3, bạn hãy yêu cầu ngân hàng không cung cấp thông tin cho người tiếp theo.

Bảo hiểm

Các hãng bảo hiểm lưu trữ  tại dữ liệu trung tâm thông tin của tất cả khách hàng, đặc biệt là những khách hàng bị cho là có độ rủi ro cao. Để biết những thông tin nào về bạn đã được lưu trữ, bạn có thể gửi yêu cầu tới Tổng hiệp hội Bảo hiểm Đức (Wilhelmstr. 43/ 43 G, 10117 Berlin, kèm theo bản sao chứng minh thư nhân dân). Khi xem xét hồ sơ này, bạn nên hỏi thêm chi tiết hãng bảo hiểm của mình, có thông tin sai cần phải yêu cầu sửa chữa kịp thời.

Điện thoại

Nếu số điện thoại được công bố công khai mà chưa có sự chấp thuận của bạn, bạn có thể yêu cầu xóa bỏ dữ liệu này ngay lập tức. Các danh bạ điện thoại không được phép mua bán trên thị trường. Nếu muốn ngăn chặn nguy cơ tên và địa chỉ của bạn bị tiết lộ thông qua số điện thoại cuộc gọi, bạn hãy yêu cầu tới nhà cung cấp dịch vụ viền thông.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.