feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
http://www.n24.de/media/_fotos/3panorama/2008_9/september_8/080928_2/Zoll_dpa.jpgHầu hết mọi người có dịp du lịch nước ngoài đều có một danh sách dài những thứ cần mua để mang về nước: máy ảnh, laptop, quần áo, đồ trang sức... Bởi thực tế là ở nhiều nơi khác trên thế giới, những mặt hàng này rẻ hơn tại Đức. Nhưng nếu không lưu ý đến cách tính thuế hải quan, cách mua hàng này có khi còn đắt hơn nhiều lần so với mua ngay trong nước.

Có một điều rõ ràng là, hàng hóa nhập khẩu từ nước thứ ba ngoài EU phải chịu thuế và hải quan. Ngoài ra, theo luật thuế quan của Đức, các vụ mua sắm có tổng mức giá trị dưới 430 euro, sẽ được miễn thuế nếu hành khách vào Đức bằng đường hàng không hoặc đường biển; còn trong trường hợp  đi bằng ô tô hoặc tàu, hàng hóa chỉ được miễn thuế nếu giá trị của chúng không vượt quá 300 euro. Đối với trẻ em dưới 15 tuổi, giới hạn miễn thuế hàng hóa trong cả 2 trường hợp là 175 euro. Đối với tất cả hàng hóa khác vượt qua các giới hạn giá trị trên, đều phải đóng thuế nhập khẩu và hải quan. Thêm vào đó, giá trị hàng hóa trên 700 euro, phí hải quan trọn gói cũng sẽ tăng lên, mức tăng đang được áp dụng hiện nay là 17,5%.

Một gia đình 2 con dưới 15 tuổi về mặt lý thuyết được phép mang vào Đức hàng hóa miễn thuế ở mức giá trị 1210 euro. Tuy nhiên, Michael Walk, cán bộ hải quan tại Duesseldorf khuyến cáo khách du lịch về cách tính toán khi chỉ đặt mục tiêu vào khoảng giá trị được miễn thuế. Walk cho biết, không phải lúc nào cũng có thể tăng thêm hàng hóa cho đến khi chạm tới mức giới hạn tối đa để được miễn thuế. Ví dụ, nếu ai đó mua một chiếc laptop với giá 500 euro, tức là đã vượt quá giới hạn miễn thuế 430 euro dành cho khách du lịch. Bởi vì giá của chiếc máy tính này không được phân chia cho 2 người, do đó phải chịu phí hải quan trên tổng giá trị hàng hóa. Một cách nhìn nhận khác khi liên quan tới những loại hàng hóa có thể phân chia được - ví dụ quần áo: một phần sẽ được chia cho khách du lịch, phần khác sẽ bị đánh thuế đối với những bộ còn lại nếu quá ngưỡng miễn thuế. Ngoài ra, Walk cũng lưu ý rằng, các khách du lịch có nghĩa vụ khai báo tại Hải quan, có thể vượt quá ngưỡng miễn thuế hàng hóa du lịch. Nếu không, sẽ phải chịu phạt - sẽ càng làm cho chi phí cao hơn.

Walk cũng đưa ra lời khuyên rằng, nếu đi du lịch cùng với một chiếc máy quay hoặc một chiếc laptop mới, bạn nên cầm theo cả bản copy hóa đơn mua chúng hoặc nếu không có hóa đơn, bạn hãy tới quầy xuất cảnh, lấy mẫu đơn tương đương, điền các thông tin trong đó và mang theo. Việc làm này sẽ giúp bạn chứng minh với Hải quan khi trở về nước rằng những mặt hàng đó đã thuộc sở hữu của bạn trước khi đi du lịch nước ngoài, do đó chúng sẽ không bị tính thuế nhập cảnh. Một số người muốn lợi dụng giới hạn miễn thuế dành cho khách du lịch đã nghĩ tới cách gửi hàng đã mua qua đường bưu điện để về nhà. Tuy nhiên, Walk khuyến cáo rằng, giới hạn miễn thuế dành cho khách du lịch chỉ áp dụng cho các hàng hóa được mang theo khi nhập cảnh. Đối với giao dịch qua đường bưu điện sẽ có các nguyên tắc khác: chỉ miễn thuế cho hàng hóa có giá trị dưới 45 euro.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.