feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Vị trí thuận lợi, diện tích tối ưu và một mức giá hợp lý: Cuối cùng thì bạn cũng tìm được một căn họ ưng ý. Tuy nhiên trước khi ký vào hợp đồng thuê nhà, bạn vẫn nên chú ý tới những thông tin mà bạn cần và không cần phải cung cấp cho chủ nhà biết.

Người cho thuê có quyền được quan tâm đến các  thông tin liên quan tới người thuê căn hộ tiềm năng để xác định xem họ có thể chi trả được tiền thuê nhà hàng tháng không. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít chủ nhà yêu cầu khách hàng của mình khai báo nhiều thông tin hơn thế. Khách hàng  thường xuyên phải trả lời thêm nhiều câu hỏi như số lượng tài khoản, các khoản vay hiện hành, hợp động điện thoại di động hay thậm chí cả các kế hoạch gia đình.

Theo tư vấn viên Urich Ropert thuộc hiệp hội người thuê nhà tại Đức khuyên rằng, nếu là một người đi thuê nhà, bạn nên nhớ rằng với những câu hỏi không liên quan gì tới hợp đồng thuê nhà, bạn không cần phải trả lời đúng. Để không tuột mất cơ hội thuê được căn nhà ưng ý, bạn có quyền được nói dối trong trường hợp này.

Để tránh rủi ro, nhiều chủ nhà còn tham khảo thêm cả các ngân hàng dữ liệu trên internet như demda, Imoda24 để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Nếu tại đó tồn tại nhiều thông tin sai lệch về mình, bạn có thể tìm đến các hiệp hội thuê nhà địa phương hoặc các trung tâm bảo vệ người tiêu dùng.

Vậy những người thuê nhà chỉ có nghĩa vụ phải đưa ra những thông tin nào?

- Theo nguyên tắc, họ chỉ phải trả lời thành thật các câu hỏi về thu nhập sau thuế và công việc hiện tại. Chủ nhà được phép yêu cầu họ các bản copy chứng nhận về mức lương, mức thuế phải nộp.
- Dù họ có hồ sơ tội phạm, dù có vợ hoặc chồng là người nước ngoài, dù họ thuộc đảng phái nào hay là thành viên của hiệp hội những người thuê nhà, họ đều không phải khai báo những thông tin đó. Và cả những câu hỏi về kế hoạch gia đình hay sở thích cá nhân luôn là những điều cấm kỵ.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.