feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet thoibaodongnama hvThời Báo Đông Nam Á  - Hội Nghiên cứu khoa học Đông Nam Á - Việt Nam đã có một bài viết về anh Phạm Khánh Nam - người sáng lập ra Hương Việt. 

Ban biên tập Hương Việt xin đăng lại, mời quý độc giả của tạp chí cùng theo dõi.


 

Phạm Khánh Nam - người xây cây cầu nối quê hương trên đất khách

Phạm Khánh Nam, 27 tuổi, hiện là Tổng biên tập của Tạp chí nổi tiếng của người Việt tại Đức: Tạp chí Hương Việt.

Sinh quán tại Hương Sơn, Hà Tĩnh trong một gia đình có truyền thống hiếu học, vùng đất địa linh nhân kiệt đã hun đúc cho Phạm Khánh Nam nghị lực và một nỗ lực, quyết tâm thực hiện những hoài bão trên đất khách.

Tại cộng đồng người Việt đang lập nghiệp, học tập và sinh sống tại CHLB Đức, Phạm Khánh Nam không chỉ được biết đến là một hoạ sỹ, nhà biên kịch, đạo diễn, mà còn được là một người sáng lập ra Tập đoàn truyền thông Hương Việt.

Bildschirmfoto 2014-01-12 um 12.55.19

Thời Báo Đông Nam Á & Tin mới, ảnh chụp màn hình.

Đây là Tập đoàn được cộng đồng người Việt tại CHLB Đức và các cơ quan truyền thông, báo chí, Đài truyền hình trong nước như kênh VTV4 -  Đài truyền hình Việt Nam, Tạp chí Quê hương, VOV... đánh giá cao. Tập đoàn này chính là đơn vị bảo trợ thông tin cho các cuộc thi Hoa hậu, tìm kiếm Tài năng ca nhạc... được tổ chức tại CHLB Đức và Châu Âu.

Phạm Khánh Nam tốt nghiệp đại học khoa thiết kế đồ hoạ tại trường Mỹ thuật Augsburg (Đức), song anh lại khá thành công trong vai trò Tổng biên tập Tạp Chí Hương Việt từ khi mới 21 tuổi.

Khánh Nam sinh năm 1987, xa quê hương và theo gia đình định cư tại CHLB Đức từ nhỏ. Gia đình vốn có truyền thống hiếu học, Khánh Nam ý thức được những việc mà mình có thể làm có ích nhất cho quê hương. Vì vậy, từ khi còn là cương vị Phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức, anh đã luôn tích cực hoạt động và hỗ trợ cho các phong trào của học sinh, sinh viên nơi đang theo học.

Chính trong quá trình này, anh nhận ra giá trị quan trọng của truyền thông trong việc hỗ trợ, kết nối cộng đồng và quảng bá văn hoá nước nhà ra với bạn bè quốc tế tại CHLB Đức, Châu Âu và khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, năm 2009, anh quyết định thành lập một trang báo điện tử mang tên Hương Việt (www.tapchihuongviet.eu), với mục đích đây sẽ là cây cầu văn hoá, níu quê hương lại gần hơn với cộng đồng người Việt bốn phương.

Phạm Khánh Nam chia sẻ: "Sức mạnh của ngôn từ, của truyền thông không chỉ là hình thức để trưng bày tán tụng hoa mỹ, mà nó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt để kết nối. Chỉ có sự chia sẻ chân thành mới động đến được xúc cảm chân thành."

Bildschirmfoto 2014-01-12 um 12.55.52

Phạm Khánh Nam - người xây cây cầu nối quê hương trên đất khách.

Với 100 tình yêu, cố gắng và nỗ lực, sau một thời gian ngắn, Khánh Nam đã biến Hương Việt trở thành người bạn thân thiết của cộng đồng người Việt tại Đức. Tạp chí không chỉ cập nhật các bài viết phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Việt sinh sống và học tập tại CHLB Đức và Châu Âu, mà còn cập nhật tất cả các mặt của đời sống, xã hội nước Đức và Việt Nam.

Trong dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt - Đức, Tạp chí Hương Việt là cây cầu chính, nối văn hoá giữa hai quốc gia và cộng đồng người Việt trong và ngoài nước lại với nhau, thông qua những bài viết, hình ảnh quảng bá giao lưu văn hoá 2 nước.

Hương Việt Radio Online hiện là một mảng được Khánh Nam đặc biệt quan tâm và xây dựng rất kỹ lưỡng. Anh muốn biến những bản tin khô khan trở nên mềm mại và gần gũi hơn với những sự chia sẻ, tâm tư của người Việt xa xứ với quê hương. Các chuyên mục được mọi người yêu thích đón nghe là những chương trình nói về quê hương, tuổi học trò...


Nguồn: Tin mới/Thời báo Đông Nam Á

http://www.tinmoi.vn/pham-khanh-nam-nguoi-xay-cay-cau-noi-que-huong-tren-dat-khach-011291636.html

http://seatimes.com.vn/Pham-Khanh-Nam-nguoi-xay-cay-cau-noi-que-huong-tren-dat-khach-0187827.html


 

Để đánh dấu sự kiện 5 năm ra đời và phát triển của Tạp chí Hương Việt, báo Giác Ngộ - Cơ quan ngôn luận của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam - số 726 phát hành ngày 3/1/2014 đã có bài viết với tựa đề "Tổng biên tập một tờ báo Việt tại Đức tuổi chưa đầy 30".

Bildschirmfoto 2014-01-12 um 13.02.09

Báo Giác Ngộ - số 726 phát hành ngày 3/1/2014

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.