feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet tuanhungTrong không khí Giáng sinh đại nhạc hội "Giai điệu yêu thương” đã mang đến cho Kiều bào xa Tổ quốc một đêm được gặp gỡ và sống hết mình trong nhưng giai điệu nhạc Việt. Như người ta vẫn nói: âm nhạc là người bạn của tâm hồn. Buổi diễn đêm 23/12 vừa rồi như một món quà tinh thần cho những người con xa quê sau một năm với những bộn bề công việc nơi đất khách.

Những món quà cho những em nhỏ là điều tất nhiên trong đêm Giáng sinh. Mặc dù không đến được đúng vào dịp này nhưng người tổ chức chương trình – ông Việt Anh Cao – cũng như những người trong Ban tổ chức cùng với toàn thể những nghệ sĩ trong đêm diễn đều hi vọng rằng với những nỗ lực của mình có thể kêu gọi và chung tay với Kiều bào sống tại Đức tạo nên món quà ý nghĩa cho những trẻ em ở Bắc Yên – Sơn La. Mặc dù chỉ mới trên những chặng đường đầu tiên nhưng ông Việt Anh Cao cùng những người đồng hành luôn mong muốn có thể cùng với âm nhạc làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn, làm cho con người xích đến gần nhau hơn và có thể mang đến những điều hạnh phúc cho trẻ em – những chủ nhân tương lai của đất nước - trên khắp Tổ quốc thân yêu.

Ban tổ chức "Giai điệu yêu thương”

Đại nhạc hội “Giai điệu yêu thương” đêm 23/12 đã khép lại với những màn biểu diễn tuyệt vời của các nghệ sĩ và niềm tiếc nuối của khán giả trong giờ phút chia tay. Ý nghĩa và mục đích của đêm nhạc đều đã được chia sẻ và nhận được đồng cảm từ không chỉ những người nghệ sĩ tham gia chương trình mà còn từ những người khán giả nhiệt tình. Những cảm xúc ngay sau buổi diễn đầy ấn tượng này đã được nam ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ cùng tạp chí Hương Việt.

Hương Việt: Đức là điểm dừng chân tiếp theo của anh trong Tour diễn châu Âu nhân dịp Giáng sinh năm nay. Cảm xúc hiện tại của anh thế nào và anh có cảm nhận điều gì khác biệt giữa khán giả của Nauy – điểm dừng chân đầu tiên của Tour diễn và Đức?

Tuấn Hưng: Điều đầu tiên Hưng muốn cảm ơn khán giả khắp mọi nơi đã ủng hộ show diễn, ủng hộ Hưng và các nghệ sỹ.

Diễn tại Nauy năm nay là lần đầu tiên và Hưng cảm thấy rằng ở đó khán giả trẻ nhiều hơn bên Đức mình. Ở bên đó, hội trường cũng gần gũi hơn một chút vậy nên ca sĩ và khán giả có thể tiếp xúc nhiều hơn.

Đối với một sân khấu để trình diễn chuyên nghiệp thì sân khấu tại München (Đức) là sân khấu đạt tiêu chuẩn. Nhưng Hưng nghĩ là trong một chương trình với người Việt như vậy cần chút gì đó thân thiết hơn để tạo sự gần gũi giữa ca sĩ và khán giả.

Phóng viên của tạp chí Hương Việt phỏng vấn ca sĩ Tuấn Hưng.

Hương Việt: Kỉ niệm trong những lần lưu diễn trước tại Đức của anh?

Tuấn Hưng: Khoảng 7-8 năm trước khi biểu diễn tại Berlin Hưng đã nhảy từ sân khấu xuống phía dưới để giao lưu với khán giả. Chẳng may bị gẫy chân luôn. (Cười!)  Vậy nên lần này chỉ dám đi vòng vòng xuống dưới thôi.

Hương Việt: Nhân dịp sang biểu diễn anh cũng dành chút thời gian thăm quan München chứ ạ?

Tuấn Hưng: Sáng ngày 23 mình cũng có ra phố trung tâm và cảm nhận không khí đón Noel của người dân. Mình thấy không khí vẫn quen thuộc như  mọi năm nhưng năm nay chắc do nền kinh tế bị ảnh hưởng nên không khí đón Giáng sinh ở đây cũng như nhiều nơi khác đều bớt nhộn nhịp hơn.

Hương Việt: Giáng sinh đang gần đến, vì những chuyến lưu diễn mà phải xa gia đình, anh có cảm xúc gì đặc biệt chứ ạ?

Tuấn Hưng: Cái ngành nghề của Hưng là cái ngành nghề mà cứ khi nào mọi  người vui là mình phải đi làm. Nó đã thành một thói quen rồi. Mùa Giáng sinh nhiều năm nay mình đều bị lẻ loi, cho dù là mình có người yêu đi chăng nữa thì cũng sẽ xa người yêu, hoặc dù có được ở bên gia đình đôi chút nhưng đến tối cũng vẫn phải đi hát. Nhưng chính tình cảm nồng ấm mà khán giả dành cho Hưng đã phần nào bù đắp cho sự lẻ loi đó.

Hương Việt: Chương trình nhạc hội ngày hôm nay không chỉ có ý nghĩa chào mừng Giáng sinh mà còn có ý nghĩa đặc biệt hơn là để dành tiền quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em nghèo miền núi. Anh nghĩ sao về các chương trình ca nhạc từ thiện như này?

Tuấn Hưng: Hưng rất hạnh phúc khi được góp 1 phần vào chương trình ý nghĩa như vậy. Cuộc sống ngày càng khó khăn và có nhiều thiên tai. Nhưng cũng rất may là càng ngày mỗi chúng ta đều có ý thức hơn về việc chia sẻ khó khăn cùng nhau. Và như chương trình ngày hôm nay – nó đã đánh thức lòng nhân đạo trong mỗi con người, đặc biệt là những người đang sinh sống tại Đức và München nói riêng. Đó là 1 điều nên và đáng làm, đúng như các cụ ta đã dạy „Lá lành đùm lá rách“.

Hương Việt: Đối tượng khán giả của anh hiện nay chủ yếu là giới trẻ. Trong tương lai anh có định hướng tới nhiều đối tượng khán giả với nhiều thể loại nhạc khác nhau không?

Tuấn Hưng: Đôi khi trong cuộc sống cũng nên có vài thay đổi để mình có thể thích nghi với môi trường mới hoặc những biến chuyển của thời gian. Hưng cũng nghĩ sẽ có lúc mình phải già đi và đương nhiên mình sẽ cần phải có những bài hát với giọng của mình và đối tượng khán giả của mình.

Hương Việt: Trước đây anh đã từng tham gia một vài bộ phim, đã bao giờ anh có ý định bước chân vào làng nghệ thuật thứ 7 này chưa hay vẫn trung thành với niềm đam mê ca hát?

Tuấn Hưng: Đóng 1 bộ phim cần rất nhiều thời gian. Hơn nữa mình còn phải phụ thuộc rất nhiều vào đạo diễn, bạn diễn rồi lịch quay với nhiều người. Vì vậy thời điểm này không thích hợp để Hưng có thể tham gia đóng phim.

Hương Việt: Vậy trong thời gian sắp tới anh có dự định đưa giọng hát của mình tới gần hơn nữa với người Việt ở châu Âu không?

Tuấn Hưng: 4 năm trước Hưng đã đi diễn ở Mỹ khá nhiều. Nhưng trong năm tới Hưng hi vọng sẽ có thể tới châu Âu nhiều hơn. Hi vọng là mọi chuyện sẽ suôn sẻ.

Vài lời cuối trước khi chia tay từ anh tới khán giả Đức nói riêng và châu Âu nói chung.

Âm nhạc như một chiếc cầu nối để mang mọi người đến gần với nhau hơn, rồi có thể qua đó cùng nhau chia sẻ những điều may mắn trong cuộc sống tới mọi người. Hưng, những người làm nghệ thuật và những nhà bầu show cũng chỉ mong muốn 1 điều là: với cố gắng của mình làm cho cuộc sống có ý nghĩa và tươi đẹp hơn. Vì vậy rất mong tất cả mọi người có thể cùng chung tay với chúng tôi làm được điều mong muốn đó.

Tuấn Hưng cũng muốn thay mặt anh chị em trong đoàn chúc cho độc giả của Tạp chí Hương Việt và gia đình một Giáng sinh ấm áp, nhiều niềm vui và hạnh phúc. Năm mới sẽ lại đến với những nhọc nhằn khác trên đất khách nhưng Hưng muốn mọi người luôn giữ vững niềm tin và luôn thành công. Còn về phần mình Hưng cùng các anh chị sẽ luôn cố gắng hết mình cùng với âm nhạc có thể đến gần hơn nữa với khán giả và cùng chia sẻ, giúp đỡ nhau về tinh thần.

Xin chân thành cảm ơn anh & Chúc anh một Giáng sinh vui vẻ và có một Tour diễn thành công.


 Thực hiện: Quỳnh Hương Lưu, tapchihuongviet.eu

Một số hình ảnh đêm Đại nhạc hội:

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.