feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet_top_idolHàng năm, có rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam nhận được lời mời của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main sang Đức biểu diễn phục vụ cho cộng đồng người Việt.

Cách xa hàng chục nghìn km, khán giả chỉ có thể lắng nghe giọng hát, xem phần biểu diễn của các nghệ sĩ qua những phương tiện thông tin đại chúng. Giờ đây, họ có thể gặp gỡ nhau - những con người bằng xương bằng thịt và trò chuyện trực tiếp với những nghệ sĩ mà mình yêu thích. Mỗi một lần được chào đón những nghệ sĩ sang biểu diễn, đó không chỉ là niềm vinh hạnh, mà còn là niềm vui lớn lao, phần nào vơi bớt nỗi nhớ nhà của người Việt xa xứ. Điều quan trọng còn đọng lại phải chăng đó chính là tình người được sưởi ấm thêm từ những chuyến lưu diễn như thế này.

Thật bất ngờ, trong những ngày vừa qua, Bộ ba Vietnam Idol năm nay - Bảo Trâm - Ya Suy - Hoàng Quyên đã nhận lời mời của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, sang biểu diễn phục vụ đồng bào người Việt tại Đức.

Hãy cùng phóng viên của Tạp chí Hương Việt trò chuyện với họ!

Top 3 - Việt Nam Idol: (Từ trái sang phải) Bảo Trâm, Ya Suy, Hoàng Quyên

Hương Việt: Khi nhận được lời mời biểu diễn của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Đức, cảm nhận của các bạn như thế nào?

Bảo Trâm: Khi nhận được lời mời biểu diễn của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Đức thì mình cảm thấy rất may mắn. Đây là lần đầu tiên mình được xuất ngoại sang một đất nước xa xôi và được hát tặng cho cộng đồng người Việt ở nơi đây. Trước khi sang đây, không chỉ Trâm mà ngay cả gia đình Trâm đều rất hồi hộp. Mọi người chăm chút và dặn dò Trâm phải chuẩn bị mọi thứ thật kĩ lưỡng cho chuyến đi này: từ những đồ dùng cá nhân nhỏ nhặt cho tới phần âm nhạc không để có thiếu sót.

Hoàng Quyên: Mình cũng cảm thấy rất vui và nghĩ rằng phải chăng đó là một sự may mắn của đầu năm mới? (cười)

Ya Suy: Mình rất ngạc nhiên và vui mừng khi nhận được lời mời của Tổng lãnh sự quán sang biểu diễn cho đồng bào tại một đất nước mà mình chưa từng đặt chân đến.

Hương Việt: Khi sang biểu diễn và có cơ hội gần gũi, tiếp xúc, các bạn có cảm nhận thế nào về cộng đồng người Việt tại Đức?

Bảo Trâm: Mình cảm thấy cộng đồng người Việt ở Đức rất thân thiện, cởi mở và mình rất vui khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu như vậy.

Hoàng Quyên: Quyên cảm thấy các anh chị ở Tổng lãnh sự quán rất gần gũi và tình cảm. Quyên rất vui vì cũng có rất nhiều người tại đây theo dõi chương trình Vietnam Idol Quyên cảm thấy rất hào hứng để lên sân khấu hát tặng cho mọi người.

tapchihuongviet_top3vnidol_000

Phóng viên Tạp chí Hương Việt - Ngọc Linh trò chuyện với Ya Suy.

Hương Việt: Ya Suy, cuộc đời bạn đã thay đổi như thế nào kể từ khi bạn trở thành quán quân Việt Nam Ido 2012?

Ya Suy: Khi mình chưa tham gia chương trình Vietnam Idol thì mình có một cuộc sống rất bình thường, mình sinh sống ở một địa bàn rất nhỏ và không tiếp xúc với mọi người, có thể đó là một hạn chế của mình, nhưng sau chương trình này mình có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều người như những nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng, và những nhà báo. Trước đây mình không nghĩ rằng mình sẽ được đi tới các nước ở châu Âu như nước Đức, nhưng bây giờ mình được đi rất nhiều nơi. Sau khi tham gia chương trình Vietnam Idol, mình như được mở mang và được tiếp xúc với thế giới rộng bên ngoài.

Hương Việt: Những yếu tố nào đã mang lại thành công cho bạn tại Vietnam Idol vậy Ya Suy?

Ya Suy: Khi mình tham gia chương, mình không nghĩ đến kết quả sẽ như thế nào, trên sân khấu mình hát bằng tình cảm và niềm đam mê và sự vô tư của mình và mình nghĩ đó cũng là lợi thế của mình. Và quan trọng nhất là bên cạnh mình luôn có sự đóng góp và ủng hộ nhiệt tình của khán giả, của gia đình, bố mẹ và người thân của mình.

Hương Việt: Hoàng Quyên, nhiều ý kiến cho rằng kết quả vòng chung kết Việt Nam Idol năm nay là một bất ngờ, vậy ngay khi biết bạn được giải nhì, bạn có bất ngờ không? Cảm giác của bạn lúc ấy thế nào?

tapchihuongviet_top3vnidol_003

Hoàng Quyên. Foto tapchihuongviet.eu

Hoàng Quyên: Thật ra Quyên cũng không bất ngờ lắm, vì còn hai anh em thì anh nhất hoặc em nhất. Mọi việc đều có thể xảy ra. Trước đêm trao giải thì Quyên đã đặt ra cho mình cả hai tình huống. Quyên nghĩ rằng quan trọng là sau đó mình làm việc như thế nào và khán giả đón nhận mình như thế nào. Quyên cảm thấy rất hài lòng với những gì mình có.

Hương Việt: Bạn có thể chia sẻ cho độc giả Hương Việt một vài kỉ niệm đáng nhớ của mình với Vietnam Idol được không, Hoàng Quyên?

Hoàng Quyên: Quyên không thể quên được hôm Quyên rơi vào top nguy hiểm của Vietnam Idol, và nếu như ban giám khảo không cứu thì Quyên đã tạm biệt với chương trình rồi. Và sau đó Quyên biết được nhiều gia đình đã bỏ bữa cơm khi nghe được công bố là Quyên dễ bị loại. Quyên hiểu rằng thì ra mình cũng đã để lại trong lòng mọi người những ấn tượng và cảm xúc nhất định.

Bảo Trâm. Foto tapchihuongviet.eu

Hương Việt: Bảo Trâm - theo bạn, thế nào thì được gọi là hát một ca khúc thành công và làm thế nào để có thể thể hiện được một ca khúc thành công như vậy?

Bảo Trâm: Theo Trâm thì một ca khúc thành công là một ca khúc đến được với trái tim của khán giả. Trong khi hát người ca sĩ cảm thấy nhập tâm, xúc động và thả hồn vào ca khúc thì có lẽ, đó là lúc bài hát được thể hiện một cách thành công nhất.

Hương Việt: Kĩ thuật và giọng hát của Trâm có thay đổi thế nào sau chương trình Vietnam Idol?

Bảo Trâm: Trước khi tham gia chương trình Vietnam Idol thì Trâm không biết gì về thanh nhạc, khá nhát và chưa quen sân khấu nhưng sau khi tham gia chương trình Vietnam Idol thì Trâm đã được trau dồi, rèn luyện kĩ thuật hát cũng như việc xử lý bài hát trên sân khấu.

Top Idol VN Ya Suy. Foto tapchihuongviet.eu

Hương Việt: Con đường nghệ thuật vốn nhiều chông gai và trắc trở, hiện tại sau khi Vietnam Idol đã đi qua, các bạn đã chuẩn bị cho mình những hành trang gì để có thể tự tin vượt qua những khó khăn, thử thách phía trước vậy? Các bạn có thể bật mí một vài dự định sắp tới cho độc giải Hương Việt biết được không?

Ya Suy: Mình muốn tập trung hoàn toàn vào việc học để hoàn thiện hơn thêm về kĩ năng trên sân khấu và kĩ thuật ca hát.

Bảo Trâm: Sắp tới mình có rất nhiều dự định,  mình tham gia chương trình Vòng Trái Đất, mình là đại sứ thiện chí cho chương trình giờ trái đất 2013 của Việt Nam. Được tham gia chương trình này là một điều rất là vinh dự đối với mình. Có thể gửi đến mọi người thông điệp về bảo vê môi trường.

Hoàng Quyên: Quyên mới thi xong và chậm nhất trong tháng 6 tới, Quyên sẽ cho ra singel đầu tay của Quyên với ba bài hát và một MV. Mục tiêu của Quyên đến cuối năm là sẽ ra được một album riêng và sẽ làm live show ở trường đại học Thái Nguyên, nơi mà có nhiều sinh viên và cũng là nơi Quyên sinh ra.

tapchihuongviet_top3vnidol_000

Phóng viên Tạp chí Hương Việt - Ngọc Linh trò chuyện với Hoàng Quyên.

Hương Việt: Có lẽ, các bạn có rất nhiều điều muốn nhắn nhủ, gửi gắm tới những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Đức. Đoạn cuối của bài phỏng vấn này xin dành cho các bạn.

Chúng mình xin chúc cộng đồng người Việt tại Đức, các cô chú, anh chị sẽ làm ăn thật tốt và thành đạt, xin chúc các bạn trẻ học tập thật giỏi và thành công trong tương lai. Chúc cho cộng đồng người Việt của chúng ta sẽ có nhiều doanh nhân thành đạt hơn nữa! Nhân đây, mình xin gửi lời cảm ơn và lời chúc chân thành nhất đến với các bạn độc giả của Hương Việt. Chúc cho Tạp Chí Hương Việt mỗi ngày mang lại nhiều thông tin bổ ích hơn cho tất cả mọi người, xin gửi lời chúc đến mọi người, chúc cho mọi người sẽ ngày càng vững mạnh và hạnh phúc hơn.

Hương Việt: Hy vọng rằng, sau chuyến đi này, Bảo Trâm, Ya Suy, Hoàng Quyên sẽ có những cảm nhận, những ánh nhìn tốt đẹp về nước Đức nói chung và về cộng đồng người Việt nơi đây nói riêng. Chúng tôi, không lấy cương vị của những người làm báo, chỉ thay mặt cho cộng đồng người Việt tại Đức, gửi tới những nghệ sĩ Việt Nam lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc!

  • Nhóm phóng viên Tạp chí Hương Việt,
    Quỳnh Anh & Ngọc Linh thực hiện
    www.tapchihuongviet.eu

Bình luận   

+3 #1 FC Ya Suy Miền Bắc 37:11 25-03-2013
Da.ad xin cam on Huong viet, mot tap chi danh tieng da co nhung chia se than mat voi Idol.Dac biet la Yasuy.Thay mat fc yasuy xin goi toi Huong Viet loi cam on than thuong nhat.Hy vong 1 ngay nao do Yasuy se duoc gap laj ba con kieu bao ben do.Than.
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.