feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet_haNgày 7 tháng 4 vừa qua tại München đã diễn ra một buổi sinh hoạt văn học, khách mời là nữ văn sĩ Lê Minh Hà, tác giả của các tác phẩm như “Những giọt trầm”, “Thương nhớ ngày xưa”, “Gió từ thời khuất mặt”

Chị là một trong số các nhà văn Việt Nam định cư tại nước ngoài và cũng là một trong những cái tên quen thuộc với nhiều độc giả. Sinh năm 1962 tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp khoa Ngữ văn trường Đại học sư phạm chị dạy văn trong khoảng thời gian hơn chục năm trước khi sang Đức, thời gian đầu chị sống tại Limburg, sau chuyển về Berlin và sống tại đó đến nay. Buổi gặp gỡ giao lưu này nằm trong khuôn khổ sinh hoạt văn hóa do một số bạn hữu München tổ chức, nhằm đóng góp thêm vào dòng chảy sinh hoạt cộng đồng của bà con ta tại München.
 
Đến tham dự còn có nhà văn Nguyễn Văn Thọ, Ca sĩ Ái Thanh, Kiều Lê… ngoài ra buổi sinh hoạt còn lôi cuốn khá nhiều bạn yêu văn chương xa gần cũng như các hội đoàn thuộc nhiều thành phần. Những bản nhạc chủ đề về Hà Nội điểm suốt chương trình đã góp phần tạo không khí văn chương, gợi lên những hoài niệm về một về một vùng đất thương nhớ khôn nguôi!

Nhà văn Nguyễn văn Thọ nhận xét: “Một buổi sinh hoạt văn học khá thành công và tốt đẹp, ít nơi nào ở Đức có được những buổi sinh hoạt văn hóa cộng đồng mà việc chuẩn bị tổ chức rất chuyên nghiệp, công phu tới như vậy. Phải nói từ việc quảng bá, hội trường, dẫn chương trình tới nội dung gặp gỡ nhà văn Lê Minh Hà v.v... đều công phu, chu đáo. Đặc biệt không khí rất ấm cúng và tạo cho những người tham gia cảm giác thân thiện. Rất cảm ơn các anh chị đã tổ chức được những buổi giao lưu văn học như München”.

Ban tổ chức với nhà văn (chính giữa).

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ

Chân dung nhà văn LMH , ký họa Bùi Lộc

  • Phương Ngọc, tapchihuongviet.eu
tapchihuongviet.eu

Bình luận   

0 #2 Văn Tất Thắng 01:12 11-04-2012
Bạn là ai vậy? cho nhau biết tên đi. 25 năm qua tôi vẫn ở Sachsen mà, sao gọi là bặt âm vô tín?
Hạnh chỉ là bạn gái cũ của tôi thôi. Về sau này mỗi người đều có cuộc sống riêng, nhưng chúng tôi vẫn liên hệ với nhau đó chứ, vừa rồi Hạnh ốm tôi có vào thăm mà. Tôi có fb đó rảnh rỗi mời bạn vào thăm. Văn Tất Thắng.
Trích dẫn
+2 #1 Nguyen Anh Quan 41:20 10-04-2012
Xin cám ơn quí báo Tapchihuongviet đã viết bài nói nên nhưng cuộc gặp gỡ có ý nghĩa như thế này. Nhà sư phạm văn nay trở thành nhà văn trên nước Đức thật là hiếm có. Ngày xưa khi chúng tôi sang lao động hợp tác có bao giờ nghe thấy tên của nhà văn nào đâu, ngoài nhà văn Nguyễn Văn Thọ (trước anh Thọ cũng sang hợp tác lao động ở Berlin) sau này thì tôi cũng biết anh có tiểu thuyết Quyên cũng mùi mẫm lắm.....
Qua những hình ảnh dẫn trong bài tôi tình cờ nhận được ra người quen sau 21 năm bặt vô âm tín. Trong tấm ảnh cuối cùng, từ trái sang, hàng thứ 3, đó là anh Thắng chồng chị Hạnh trước ở Aue/ tiểu bang sachsen. Không biết anh Thắng bây giờ thế nào? Nhờ báo chuyển đến anh Thắng lời chào của tôi và chị Hạnh. Chúng tôi rất cảm ơn quí báo.

Email : Nguyentrongquan@.... .
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.