feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet_kasimNhận lời mời tham dự biểu diễn cho đêm Liên Hoan Văn Nghệ Mừng Xuân của Tổng Lãnh Sự Quán VN tại Frankfurt, chàng ca sĩ trẻ của Sao Mai Điểm Hẹn ngày nào vẫn cháy hết mình và mang lại cho khán giả những ca khúc đầy tính Rock, đã góp phần làm cho buổi Liên Hoan Mừng Xuân thêm sôi động và hấp dẫn hơn.

Phóng viên của Tạp chí Hương Việt  đã có một cuộc nói chuyện rất cởi mở và đầy thú vị với ca sĩ Kasim Hoàng Vũ tại đêm Liên Hoan Văn Nghệ Mừng Xuân 2012.

Hương Việt: Xin anh cho biết đây là lần thứ mấy anh sang Đức biểu diễn và cảm giác của anh như thế nào khi nhận được lời mời biểu diễn cho đêm Liên Hoan Văn Nghệ Mừng Xuân của Tổng lãnh sự quán VN tại Đức?

Kasim Hoàng Vũ: Kasim đã đến Đức biểu diễn được vài lần, nhưng đây là lần đầu tiên Kasim tới biểu diễn tại thành phố Frankfurt. Sau chuyến lưu diễn tại Mỹ 2 tháng vừa qua, Kasim đã nhận được những lời mời. Kasim nghĩ rằng Kasim cũng muốn có một lần đón Tết ở xa quê hương, để có thể cảm nhận được cảm giác đón Tết xa xứ như thế nào, và Kasim muốn nhìn thấy và biết được mọi người ở xa quê nhà đón Tết ra sao. Và còn một điều nữa là Kasim rất muốn đưa mẹ của mình đến nơi đây vì khi mà bà còn khỏe thì Kasim muốn đưa bà đi đến những nơi mà bà chưa được đến. Vì vậy Kasim đã nhận lời mời đi biểu diễn tour ở bên đây.

Hương Việt: Đối với anh thì biểu diễn tại Việt Nam và biểu diễn ở Hải Ngoại có sự khác biệt nào hay không và nếu có thì sự khác biệt đó là gì?

Kasim Hoàng Vũ: Đối với Kasim thì biểu diễn ở đâu cũng vậy, chúng ta đều là người Việt Nam, đều có chung một dòng máu dân tộc, vì vậy Kasim đều cảm nhận được sự yêu quý quan tâm của khán giả. Nếu có khác thì chỉ khác ở địa điểm và sự thể hiện của khán giả, ví dụ như nếu phần lớn khán giả là sinh viên và các bạn trẻ thì họ thể hiện sự yêu thích rất cuồng nhiêt, reo hò rất lớn. Còn nếu phần lớn khán giả là các cô các chú thì họ thể hiện sự yêu thích qua những tràng pháo tay. Nhưng tất cả những sự thể hiện đó đều rất quý báu đối với Kasim.

Hương Việt: Anh cảm nhận thế nào về cộng đồng người Việt ở Đức?

Kasim Hoàng Vũ: Tiếc là Kasim cũng chỉ ở đây một thời gian ngắn, nhưng Kasim cảm thấy mọi người ở đây rất nhiệt tình. Thời tiết thì rất lạnh, nhưng mọi người vẫn nhiệt tình hướng dẫn, giới thiệu với Kasim về nơi đây. Vì vậy dù Kasim có lạnh, có mệt hay buồn ngủ đi chăng nữa thì Kasim cảm thấy cũng không đáng gì với tình cảm của mọi người dành cho mình cũng như cả đoàn. Đó là những tình cảm rất đáng quý.

Hương Việt: Tại Liên hoan Giọng ca vàng ASEAN 2011 thì anh và ca sĩ Thu Minh là đôi ca sĩ đại diện cho Việt Nam, không chỉ đoạt giải ca sĩ được yêu thích nhất, mà anh và ca sĩ Thu Minh đã mang về cho mình giải vàng dòng nhạc dân ca và giải bạc dòng nhạc nhẹ, vậy thì cảm giác của anh lúc đó như thế nào?

Kasim Hoàng Vũ: Lúc đó Kasim cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc. Theo Kasim, thì quan trọng là sự giao lưu và khi mình đã được khán giả chấp nhận, nghe mình hát và nước bạn thì khen những ca sĩ của Việt Nam mình, riêng điều đó thôi đã là sự hãnh diện rất lớn của Kasim. Và lúc đó cũng là đầu năm mới, nên Kasim đã coi đó là cái lộc đầu năm và là một cái lì xì cho mẹ của mình.

Hương Việt: Anh có thể chia sẻ với độc giả Hương Việt một kỉ niệm ấn tượng của anh trong sự nghiệp âm nhạc của mình?

Kasim Hoàng Vũ: Có một kỉ niệm mà không chỉ Kasim nhớ, mà hầu hết các anh chị nghệ sĩ đều biết. Có một lần Kasim đi biểu diễn, thì ông bầu sô của buổi biểu diễn đó có mời MC -  ông ấy cũng rất thích làm người dẫn chương trình. Đến phần Kasim biểu diễn thì ông ấy đã giới thiệu rất ''hoành tráng '' : ''Và bây giờ xin kính thưa quý vị và các bạn một giọng ca, một giọng ca không phải là con người, mà là người Ai Cập hát nhạc Việt, Kim Sa''. Kasim đứng ở trong mà tự hỏi ''Ủa, mình không phải con người thì là con gì, mà mình tên là Kasim sao ông ấy đọc là Kim Sa vậy trời?''. Khán giả thì vừa cười vừa vỗ tay, Kasim bước ra sân khấu và nhạc đã bật được nửa bài rồi, nhưng Kasim buồn cười quá không thể hát nổi, cứ đứng cười.

Hương Việt: Anh nhận xét thế nào về âm nhạc VN hiện nay?

Kasim Hoàng Vũ: Đây là điều rất tế nhị nên Kasim chỉ muốn đưa một vài quan điểm riêng của mình, Kasim thấy gần đây xuất hiện rất nhiều sự lộn xộn. Có những người ra CD, rất nhiều người dán cột trụ điểm, cho ra rất nhiều CD vol. 4 vol. 5, nhưng không bao giờ đi biểu diễn ở đâu dù chỉ là nơi nhỏ nhất. Rất nhiều những ca khúc mà lời lẽ chẳng hề có ý nghĩa gì. Kasim chỉ muốn nói rằng, nếu các bạn thất sự đam mê nghề ca hát, thì các bạn hãy thực hiện nó đúng nghĩa của nghệ thuật, của văn hóa. Còn nếu là ca sĩ thì các bạn hãy tôn trọng khán giả của mình.

Hương Việt: Anh có thể chia sẻ về những dự định của anh trong tương lai được không?

Kasim Hoàng Vũ: Vì năm vừa rồi ba của Kasim qua đời nên Kasim không có làm nhiều về nghệ thuật, nhưng năm tới Kasim sẽ ra liên tục 3 CD. CD thứ nhất là một Kasim về Hà Nội, Kasim sẽ được làm chung với thầy của mình để cảm ơn người thầy của Kasim đã dìu dắt Kasim bước ra ngoài đời và dạy Kasim phải hát như thế nào cho tốt. CD thứ hai sẽ là những dòng nhạc xưa. Trong đó có những tác phẩm rất hay và những bài hát dường như chưa có một ca sĩ nào ở Việt Nam thể hiện. CD thứ 3 sẽ là CD gồm có những bài hát mới của Kasim, và trong đó có 2 bài hát Kasim sẽ hát độc quyền cho Trung Tâm ở Mỹ tại Chicago.

Hương Việt: Nhân dịp tới Đức biểu diễn, anh có muốn gửi gắm lời gì tới độc giả của Hương Việt, cũng như tới cộng đồng người Việt tại Đức không?

Kasim Hoàng Vũ: Kasim muốn gửi gắm đến độc giả của Hương Việt tất cả tấm lòng, sự nhiệt huyết của Kasim. Kasim cũng xin chúc độc giả của Hương Việt cũng như cộng đồng người Việt tại Đức một năm mới thật an khang thịnh vượng, thật hạnh phúc, may mắn và luôn luôn có nhiều sức khỏe.

Hương Việt: Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này, thay mặt cho tạp chí Hương Việt, Ngọc Linh xin chúc anh luôn khỏe mạnh và thành công!

Thực hiện: Ngọc Linh, tapchihuongviet.eu


Kasim Hoàng Vũ là người mang trong mình hai dòng máu - bố là người Ai Cập, mẹ là người Việt Nam. Anh sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, học tập tại Hà Nội và hiện ra đang hoạt động biểu diễn tại TP.HCM.

Tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội. Bố là người Ai Cập, còn mẹ cũng là một ca sĩ hát nhạc rock, một thời được khán giả Đà Nẵng và miền Trung gọi là ''nữ hoàng rock'' Bích Phương, Kasim thừa hưởng chất rock của mẹ và mái tóc xoăn của ba. Bài hát của Kasim đã có nhiều chất Tây Nguyên trong đó.

Các thành tích: Hai giải xuất sắc tiếng hát các trường nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc năm 1998 và 2000, hai HCV Liên hoan tiếng hát miền Trung và Tây nguyên năm 1996 và 1998, giải nhất THTH Hà Nội 1998, giải ba Liên hoan THTH toàn quốc 1999, giải nhất trong năm video clip xuất sắc nhất của VTV - bài hát tôi yêu 2003. Ca sĩ xuất sắc nhất do khán giả bình chọn tại Sao Mai - điểm hẹn.



Bình luận   

+4 #1 nguyenmai 15:14 05-02-2012
bài phỏng vấn hay lắm, nhất là câu về âm nhạc Việt Nam. Kasin nói ko sai tí nào, nhạc Việt mik giờ lời bài hát nghe chẳng có ý ngĩa gì cả, lộn xộn lắm.
Kasin trả lời phỏng vấn hay , đợt ni chắc m sẽ nghe Kasim hát nhiều hơn chứ trước giờ chỉ nge có mỗi bài "vì yêu" ko ah
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.