feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet_nsnd_thuhienĐã gần 45 năm tuổi nghề, NSND Thu Hiền chính là “cây đại thụ” của làng âm nhạc Việt Nam. Với giọng hát ngọt ngào, mượt mà và sâu lắng, các ca khúc do Thu Hiền thể hiện đã quyến rũ biết bao thế hệ người yêu nhạc, nhất là ở các dòng nhạc dân ca, trữ tình, cách mạng…

Tạp chí Hương Việt rất vinh hạnh được trò chuyện với NSND Thu Hiền trước chuyến đi lưu diễn ở Đức trong chương trình “Tiếng hát quê hương” sắp tới của chị.

Hương Việt: Sắp tới chị sẽ sang Đức biểu diễn trong chương trình “Tiếng hát Quê hương”, tâm trạng của chị trước chuyến đi này như thế nào?

NSND Thu Hiền: Thu Hiền xin kính chào độc giả báo Hương việt. Tôi đã có nhiều lần được hát phục vụ bà con đồng bào đang sinh sống và làm việc tại liên bang Đức, nhưng tâm trạng của tôi lần này vẫn hồi hộp như lần đầu tiên.

Hương Việt: Đây là lần thứ bao nhiêu chị sang biểu diễn ở nước ngoài? Cảm xúc của chị khi biểu diễn ở nước ngoài có gì khác so với khi chị biểu diễn trong nước không?

NSND Thu Hiền: Tôi không thể nhớ hết số lần đi biểu diễn ở nước ngoài trên con đường sự nghiệp ca hát hơn 40 năm của mình. Cảm xúc mỗi khi hát cho đồng bào sống xa quê hương luôn luôn đặc biệt.

Hương Việt: Những bài hát của các dòng nhạc dân ca, trữ tình và cách mạng vốn được rất nhiều ca sĩ thể hiện, trong đó có nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Vậy theo chị, điểm nào tạo nên sự khác biệt nhất của Thu Hiền so với các ca sĩ khác?

NSND Thu Hiền: Trong một vườn hoa nghệ thuật mỗi một bông hoa có một mùi hương và vẻ đẹp riêng khác nhau vì vậy sự khác biệt ở đây có lẽ nên để cho khán giả cảm nhận và đánh giá.

Hương Việt: Có một khán giả đã từng nhận xét “con đường âm nhạc của Thu Hiền là con đường của trái tim tìm kiếm những tâm hồn đồng điệu”. Chị nghĩ thế nào về ý kiến này?

NSND Thu Hiền: Mỗi một thể loại nhạc lại có một lượng khán giả riêng của mình và dòng nhạc dân ca, mang âm hưởng dân gian truyền thống mà Thu Hiền đã dành trọn tình cảm và tâm huyết với nó thì câu nhận xét trên là chính xác.

Hương Việt: Hương Việt được biết chị bắt đầu bén duyên với nhạc mang âm hưởng dân ca Nghệ Tĩnh sau khi được nghe một làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh sau một trận bom ác liệt,  vậy ngay trong khoảnh khắc khi nghe làn điệu dân ca đó, cảm xúc trong chị thế nào?

NSND Thu Hiền: Cảm xúc đó vẫn còn nguyên và được Thu Hiền gửi gắm qua những làn điệu dân ca Bắc Trung Bộ và trong tất cả các bài hát trên con đường nghệ thuật của mình.

Hương Việt: Chị nghĩ thế nào về xu hướng của nhạc dân ca hiện nay và chị đánh giá thế nào về sự quan tâm của giới trẻ ngày nay về dòng nhạc này?

NSND Thu Hiền: Đất nước mở cửa, nhiều thể loại âm nhạc du nhập vào Việt Nam, tuy nhiên tôi cũng thấy rất nhiều các ca sĩ trẻ như Anh Thơ, Tân Nhàn, Cẩm Ly, Phương Thảo, Vân Khánh,… rất thành công với dòng nhạc dân ca, ca khúc mang âm hưởng dân gian truyền thống mà họ đang theo đuổi với số lượng khán giả trẻ yêu thích rất đông chứng tỏ dòng nhạc này là trường tồn.

Hương Việt: Chị thể hiện các bài hát mang âm hưởng dân ca đều rất thành công, vậy chị có tâm đắc nhất hay thích nhất riêng một bài hát nào đó không?

NSND Thu Hiền: Mỗi khi trình bày một tác phẩm âm nhạc người ca sĩ luôn phải nghiên cứu kĩ thể loại nhạc, nhạc sĩ sáng tác, nội dung bài hát và giai điệu thì mới thể hiện thành công. Và mỗi bài hát trong từng thời kì lại có một dấu ấn riêng.

Hương Việt: Chị nổi tiếng là người khá cầu kỳ, kỹ lưỡng không chỉ trong cách chọn bài hát mà cả trong việc lựa chọn các chương trình ca nhạc để tham gia. Vậy cơ duyên nào để chị tham gia chương trình biểu diễn ở Đức lần này?

NSND Thu Hiền: Khi NSND Thanh Hoa đặt lời mời tôi tham gia chuyến đi này, tôi nhận lời ngay mặc dù vào thời điểm đó tôi cũng có rất nhiều lời mời tham gia những chương trình biểu diễn trong nước. Nhưng vì chuyến đi này ngoài sự góp mặt của tôi và NSND Thanh Hoa cùng các ca sĩ trẻ thì có thêm NSND Trung Đức. Ở trong nước chúng tôi thường xuyên đứng chung trên một sân khấu nhưng lâu rồi 3 NSND chưa cùng nhau hát phục vụ bà con đồng bào xa tổ quốc đặc biệt là tại CHLB Đức và tôi cũng thấy nhớ khán giả của mình tại Đức.
 
Hương Việt: Chị có thể giới thiệu tới bạn đọc Hương Việt đôi nét về chương trình biểu diễn sắp tới cho khán giả biết được không?

NSND Thu Hiền: NSND Thanh Hoa là trưởng đoàn và là người sẽ sắp xếp chương trình. Nhưng tất nhiên không thể thiếu về bài ca quê hương đất nước oai hùng, những làn điệu dân ca mượt mà và những tiết mục trẻ trung sôi động.       

Hương Việt: Cảm ơn chị đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này, thay mặt cho Tạp Chí Hương Việt Phương Ngọc xin kính chúc chị sức khỏe và mọi điều tốt đẹp nhất! Hẹn gặp chị tại Đức.

NSND Thu Hiền: Xin cảm ơn báo Hương Việt!

  • Thực Hiện: Nguyễn Phương Ngọc, tapchihuongviet.eu

>> Tiếng hát Quê hương: Ba NSND sang Đức biểu diễn



Sau đây xin mời độc giả Tạp Chí Hương Việt thưởng thức lại một số nhạc phẩm của NSND Thu Hiền.

  • Phương Ngọc, tapchihuongviet.eu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.