feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet_uyenlinhCó lẽ  đối với những người yêu âm nhạc Việt Nam cái tên Uyên Linh đã không còn trở nên xa lạ. Cô là người đã giành giải nhất cuộc thi Vietnam Idol 2010 một cách đầy thuyết phục.

Nhận lời mời của BTC cuộc thi Hoa hậu người Việt Châu Âu 2011, Uyên Linh đã lên đường sang Praha (CH Séc) và München (CHLB Đức) biểu diễn trong vòng sơ khảo. Tối ngày 06.08 tại nhà hát Admiralspalast (Berlin) đã diễn ra đêm chung kết Hoa hậu người Việt Châu Âu và Uyên Linh đã làm người hâm mộ một lần nữa „điêu đứng“ trước giọng hát rất tuyệt vời của mình. Phóng viên của Tạp chí Hương Việt đã có một cuộc trò chuyện khá thú vị và cởi mở với cô ca sỹ nhỏ bé này.

Hương Việt: Chào Uyên Linh! Cảm giác của bạn như thế nào khi nhận được lời mời sẽ sang Đức biểu diễn trong đêm chung kết HHNVCA?

Uyên Linh: Linh cảm thấy rất vinh dự và cũng rất là vui khi nhận được lời mời từ phía Ban tổ chức cuộc thi. Đây là lần đầu tiên Linh sang Châu Âu để hát nên Linh cũng rất háo hức. Từ trước đến nay Linh chỉ được biết đến vẻ đẹp của Châu Âu qua lời kể của mọi người và trên các phương tiện truyền thông, nhưng bây giờ Linh được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của Châu Âu, Linh rất là thích. Châu Âu quả thật là đẹp, đặc biệt thời tiết Châu Âu cũng rất là dễ chịu.

Hương Việt: Có một nhận xét nói rằng Uyên Linh có tài năng nhưng giống như thời thế gặp anh hùng mà thôi, bỗng dưng được lăng xê đúng thời điểm và trở thành nổi tiếng. Linh nghĩ sao về nhận định này?

Uyên Linh: Linh nghĩ người đưa ra nhận định đó đã nói đúng vì cho đến tận bây giờ Linh vẫn cảm thấy mình là một trong những người may mắn hiếm có. Ai cũng biết cái yếu tố may mắn rất là quan trọng, không ai có thể phủ nhận cái yếu tố may mắn cả. Linh thì Linh nghĩ là có thể cái yếu tố may mắn đó nó sẽ cho mình những thuận lợi trong những bước đi đầu tiên nhưng về dài lâu thì nó cần phải có cả cả sự nỗ lực và cố gắng của bản thân nữa.

Hương Việt: Vậy theo Linh thì trong sự  thành công của Linh ngày hôm nay, có  bao nhiêu phần trăm từ sự  may mắn và bao nhiêu phần trăm là từ sự nỗ lực, cố gắng của bản thân?

Uyên Linh: Cho đến bây giờ Linh vẫn nghĩ mình chưa có  gì để có thể gọi là thành công. Linh quan niệm mỗi chuyện xảy ra đều có một cái duyên riêng của nó và khi nó đã xảy ra như vậy rồi thì mình nhìn vào đó để cố gắng. Còn nếu để trả lời chính xác cho câu hỏi của chị thì Linh nghĩ sự thành công của Linh hôm nay có 70% từ sự may mắn (cười).

Hương Việt: Linh đã cân bằng cuộc sống của mình như thế nào sau áp lực từ Vietnam Idol?

Uyên Linh: Lúc đầu thì cuộc sống của Linh cũng có hơi xáo trộn vì Linh không quen lắm với cái nhịp độ làm việc, đi lại nhiều và Linh cũng thấy nó khá là căng thẳng. Sau đó Linh bắt đầu chuyển ra ở riêng để tiện cho công việc vì nếu không thì suốt ngày làm phiền đến giờ giấc của bố mẹ ( cười ). Những bỡ ngỡ ban đầu rồi cũng qua đi và bây giờ thì Linh đã quen với cuộc sống mới của mình.

Hương Việt: Linh từng trả lời trong một bài phỏng vấn rằng dù người ta có gọi Linh như thế nào thì cũng không làm cho Linh trở thành người khác, nhưng rõ ràng cuộc sống của một người nổi tiếng phải khác với một người bình thường chứ?

Uyên Linh: Cuộc sống của Linh thay đổi nhiều chứ! Có những cái Linh nghĩ là nếu Linh không trở thành Idol thì sẽ không có những chuyện ấy. Còn về con người thì Linh vẫn vậy thôi hay nói đúng hơn là Linh đang cố gắng hoàn thiện mình. Giả sử như Linh không làm ca sỹ mà làm một giám đốc hay một người đại diện cho một tổ chức nào đó thì Linh cũng phải cố gắng để hòa nhập với môi trường và hoàn thiện bản thân. Ai muốn thành công thì cũng  đều sẽ phải trải qua những quá trình đó thôi chứ không phải chỉ riêng mình Linh.

Hương Việt: Đứng trước sự thành công, có người chúc mừng bạn, có người ghen ghét. Linh xử lý những rắc rối đến với mình như thế nào?

Uyên Linh: Từ khi cuộc thi đến bây giờ thì Linh thấy cái khoảng thời gian đó nó không có gì là quá dài cho nên Linh cho rằng những cái chuyện xảy ra là thường và nó là một mặt phải có của cái nghề này. Linh thừa nhận là lúc đầu Linh cũng thấy hơi khó chịu nhưng đến khi nó xảy ra nhiều quá thì Linh lại thấy mọi thứ rất bình thường. Theo thời gian Linh cũng đã trưởng thành hơn, điềm đạm hơn trước những lời khen chê, không còn „giãy đành đạch“ lên nữa trước những bài viết không đúng về mình vì Linh nghĩ những người yêu mến Linh sẽ hiểu được Linh là người như thế nào.

Hương Việt: Người ta nói đã theo con đường nghệ thuật là phải hy sinh, Linh thấy mình đã hy sinh nhiều chưa? Sự nổi tiếng đã mang tới cho Linh điều gì?

Uyên Linh: Thật ra thì Linh mới chỉ vào nghề được 6-7 tháng, Linh chưa thấy mình phải hy sinh gì nhiều cả ngoài việc đi chơi ít hơn, ngủ ít hơn, gặp gỡ mọi người ít hơn vì Linh phải dồn sức cho công việc của mình. Còn sự nổi tiếng đã mang tới cho Linh điều gì ư? Đó là Linh được nhiều người biết tới hơn và đôi khi Uyên cũng rất bất ngờ trước những tình cảm mà khán giả dành cho Linh.

Hương Việt: Linh có thể kể cho bạn đọc của Tạp chí Hương Việt một kỉ niệm với khán giả mà Linh nhớ mãi không?

Uyên Linh: Đó là lần Linh biểu diễn trong vòng sơ khảo ở München, có một chị đã tới và xin chụp ảnh cùng với Linh. Chị ấy rất run khi đứng cạnh Linh vì chị ấy cứ nắm lấy tay Linh mãi vì không nghĩ những gì đang diễn ra là có thật. Điều đó đã đem lại cho Linh rất nhiều cảm xúc và những trải nghiệm mà nếu không phải là người nổi tiếng chắc chắn Linh sẽ không có được những điều đó.

Hương Việt: Hiện tại Linh thấy mình đang ở vị trí nào trong làng âm nhạc Việt?

Uyên Linh: Linh không bao giờ so sánh Linh với ai cả ngoài chính bản thân Linh, Linh nghĩ so với thời điểm thi Vietnam Idol thì Linh đã có tiến bộ hơn một chút và Linh hy vọng trong tương lai Linh sẽ còn tiến xa hơn nữa để không làm thất vọng những người yêu mến Linh.

Hương Việt: Nếu được giới thiệu về mình trong 3 câu, Linh sẽ nói như thế nào?

Uyên Linh: Ôi, câu hỏi này khó quá. Linh nghĩ Linh là người thẳng thắn, điều này có người thích và cũng có người khó chịu. Ngoài ra Linh cũng thấy mình khá hài hước và có trí nhớ tốt. Linh có thể nhớ được hàng chục số điện thoại (cười to).

Hương Việt: Những dự định tiếp theo của Linh sau chuyến lưu diễn trở về này là gì? Linh có ý định sẽ làm một tour diễn cho cộng đồng người Việt ở Châu Âu không?

Uyên Linh: Sau chuyến trở về từ Châu Âu này Linh sẽ lao vào thực hiện tiếp Album đầu tay của Linh cùng nhạc sỹ Quốc Trung và sau đó Linh sẽ có một chuyến lưu diễn ở Úc. Linh rất thích và cũng rất muốn được trở lại Châu Âu lưu diễn, nếu nhận được lời mời thì chắc là Linh sẽ không từ chối ( cười ).

Hương Việt: Nếu được tưởng tượng ra một Uyên Linh trong 5 năm tới, bạn sẽ thấy mình ở đâu ?

Uyên Linh: Như Linh đã nói ở trên, Linh không thích so sánh mình với ai cả, Linh hy vọng trong 5 năm tới Linh sẽ có một lượng khán giả riêng. Linh cũng không muốn được gọi là Uyên Linh Idol nữa mà là ca sỹ Uyên Linh.

Hương Việt: Xin cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện, thay mặt cho Tạp chí Hương Việt, Yến Anh chúc Linh tất cả những điều tốt đẹp nhất. Hẹn gặp lại Linh một ngày nào đó ở Châu Âu.

  • Thực hiện: Hoàng Yến Anh, tapchihuongviet.eu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.