feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Là  một nhóm nhảy trẻ trung và sôi động được lập ra bởi năm cô gái người Việt tài năng và xinh xắn, gần một năm trở lại đây LouGi đã trở thành một cái tên quen thuộc đối với rất nhiều người trong các chương trình do cộng đồng người Việt tổ chức.
Phóng viên của Tạp chí Hương Việt đã có một cuộc trò chuyện thú vị cùng 5 cô gái dễ thương này.

Hương Việt: Xin chào tất cả các thành viên của LouGi. LouGi có thể giới thiệu cho bạn đọc của Tạp chí Hương Việt một chút về nhóm của mình được không?

LouGi: Đầu tiên xin cho LouGi gửi lời chào đến các độc giả của Tạp Chí Hương Việt. Nhóm Lougi gồm có 5 thành viên, đó là: Kim Liên (18t), Diệu Hoa (18t), Kim Ngân (18t), Như Quỳnh (17t) & Hà Vi (15t).

Hương Việt: LouGi có thể giải thích một chút về cái tên của nhóm và hoàn cảnh ra đời được không?

LouGi: Các thành viên của LouGi đến với nhau một cách rất tình cờ và ngẫu nhiên. Trước khi LouGi ra đời thì  chúng em cũng thường xuyên gặp mặt & đi chơi cùng nhau. Sau một thời gian ngắn thì chúng em nhận ra rất nhiều điểm chung giữa các thành viên, đặc biệt là cả 5 đều dành một niềm đam mê rất lớn cho nghệ thuật. Chính vì thế khi được biết về buổi giao lưu của các anh, chị sinh viên Việt Nam tại Đức chúng em đã liên lạc với các anh chị trong Ban Tổ Chức tại Berlin và cũng rất may mắn được chọn là đại diện cho Berlin để tham dự buổi giao lưu đó. Khi biết được tin này thì chúng em bắt tay vào việc chuẩn bị cho chương trình, tất nhiên là cả việc đặt cho nhóm một cái tên. Sau một thời gian suy nghĩ thì chúng em quyết định lấy một chữ cái từ tên của 5 thành viên ghép lại và cái tên LouGi đã ra đời từ đó (L= Lien; O = hOa; U= qUynh; G= nGan; I: vI)

 http://tapchihuongviet.eu/web-Bilder/tapchihuongviet_lougi_001.jpg
 
Hương Việt: Từ khi được thành lập đến nay, LouGi đã từng biểu diễn trong những lễ hội nào?

LouGi: Lần  đầu tiên LouGi ra mắt khán giả chính là vào ngày 22-5-2010 trong chương trình „Junges VietNam in Berlin“. Sau buổi diễn đó thì LouGi cũng được có may mắn nhận các lời mời từ những chương trình ca nhạc như Đại Nhạc Hội Romantic Autumn, Giáng Sinh Dreams và những buổi họp mặt của cộng đồng người Việt tại Berlin & Brandenburg. Và trong năm 2011 này chúng em rất mong muốn được có nhiều cơ hội để giao lưu với khán giả tại Berlin cũng như cộng đồng người Việt trên toàn nước Đức.

Hương Việt: Vậy kỉ niệm nào khiến các em nhớ nhất trong những lần đi diễn?

LouGi: Kỉ niệm đáng nhớ nhất đối với chúng em là lần đầu tiên ra mắt khán giả hồi tháng 5 vừa qua. Trong suốt thời gian 3 tháng chuẩn bị cho buổi ra mắt đầu tiên chúng em cũng gặp không ít khó  khăn, vì thời gian đó chúng em rất bận với công việc học và cũng đang trong giai đoạn thi, chính vì thế chúng em đã phải cố gắng rất nhiều để cân bằng thời gian cho việc học và việc tập luyện. Nhưng rất may mắn tiết mục của bọn em đã thành công tốt đẹp và đã vinh dự được nhận giải nhất trong cuộc thi văn nghệ ngày hôm đó. Chính vì vậy LouGi đã lấy ngày 22-5 là ngày thành lập nhóm.

http://tapchihuongviet.eu/web-Bilder/tapchihuongviet_lougi_003.jpg

Hương Việt: Thành lập một nhóm nhảy là điều không khó nhưng để duy trì được nó thì quả thật là không dễ, vậy các em có nghĩ là các em sẽ làm được điều đó không?

LouGi: Trước khi thành lập nhóm thì chúng em cũng đã xác định sẽ gặp khó khăn trong việc cân bằng việc học cũng như thời gian để tập luyện. Trong thời gian này thì công việc chính của 5 đứa chúng em vẫn là tới trường và hoàn thành thật tốt việc học tập. Chính vì vậy thời gian tập dành cho nhóm chỉ là 2 buổi/tuần, với quỹ thời gian ít như vậy thì trong một buổi tập chúng em luôn cố gắng nâng cao kỹ năng nhảy cho từng thành viên. Mọi sự cố gắng đó đều được xuất phát từ niềm đam mê chung của từng thành viên trong nhóm.

Hương Việt: Được biết trước đây LouGi có một cô giáo dạy nhảy nhưng bây giờ thì đã các em đã độc lập, lý do gì khiến các em đi đến quyết định này?

LouGi: Khi tham gia lớp học nhảy của cô giáo Hoàng Cúc chúng em đã được cô dạy cho những động tác cơ bản, vì những lí do cá nhân cô không thể tiếp tục dạy nhảy được nữa. Mặc dù lớp học nhảy rất đông nhưng chỉ có 5 tụi em cố gắng theo đuổi niềm đam mê của mình cho đến tận bây giờ.
 
Hương Việt: LouGi có thể cho bạn đọc của Tạp chí Hương Việt biết dự định chung trong tương lai của nhóm và dự định riêng của từng thành viên sẽ như thế nào không?

LouGi: Chúng em đã lập ra một kế hoạch cho nhóm. Sắp tới đây nhóm cũng có ý định đi sâu và mở rộng hơn nữa trong lĩnh việc nghệ thuật. LouGi luôn muốn cho khán giả những góc nhìn mới lạ, những điều bất ngờ và quan trọng hơn cả là qua đó khán giả cũng cảm nhận được niềm vui mà nhóm đã gửi tới.

Mặc dù cùng trong một nhóm nhưng mỗi thành viên đều có thế mạnh riêng của mình, do đó trong lần ra mắt sắp tới khán giả được gặp lại LouGi và sẽ được biết nhiều hơn về từng thành viên.

http://tapchihuongviet.eu/web-Bilder/tapchihuongviet_lougi_002.jpg
 
Dự  định cá nhân của từng thành viên trong nhóm:

Như Quỳnh:
Sau khi tốt nghiệp xong thì em sẽ theo ngành Quản lý (Management). Sau khi học xong em có dự định ở lại Đức một thời gian để nâng cao kiến thức, trau dồi kinh nghiệm nghề nghiệp để khi quay lại Việt Nam em có thể tự tin hơn khi bắt tay vào công việc quản lý của mình.

Hà Vi:
Ttrước mắt em muốn hoàn thành thật tốt bằng tốt nghiệp của mình. Sau đó sẽ chọn ngành nào đó hợp với khả năng, tính cách của em (cười).

Diệu Hoa: Cá nhân em sẽ theo đuổi ngành Kinh tế Ngân hàng và nguyện vọng của em sau khi tốt nghiệp ĐH là về Việt Nam sống và làm việc. Em muốn chia sẻ những kiến thức học được ở nước bạn cho nước mình và ngoài ra đối với em không hạnh phúc nào bằng khi được ở bên cạnh người thân và gia đình.

Kim Ngân: Tuy là con gái, nhưng lại được mọi nguời nhận xét khá là cá tính và có lẽ cũng vì thế mà ngày còn nhỏ em luôn muốn sau này lớn sẽ học ngành Cảnh Sát và sẽ là một cô công an đi bắt cướp (cười). Tuy nhiên trong cuộc sống luôn xuất hiện những sự thay đổi bất ngờ và không phải lúc nào cũng mình cũng có thể đi theo những kế hoạch đã vạch sẵn. Thế nên trước mắt mục tiêu lớn nhất của em là tốt nghiệp xong lớp 12 và học tiếp Đại học. Còn về ngành nghề sau này trong tương lai thì em vẫn đang trong quá trình trau dồi kiến thức và tìm hiểu sâu thêm về khả năng cũng như thực lực của mình để có thể chọn được một công việc đem lại cho em nhiều niềm vui nhất.

Kim Liên: Những mục tiêu của em cũng khá tương đồng với các thành viên khác. Mục tiêu chính của em lúc này là tốt nghiệp lớp 12, sau đó sẽ theo ngành Ngân hàng. Ước muốn lớn nhất của em là được quay lại Việt Nam để làm việc, xây dựng sự nghiệp sau khi tốt nghiệp Đại học. Càng xa Việt Nam bao lâu thì khao khát được quay lại quê hương của em càng lớn. Đối với em thì chẳng có gì hạnh phúc hơn là khi được bên cạnh gia đình, được sống trong cộng đồng của mình, được nói ngôn ngữ đã theo mình từ khi cất tiếng khóc chào đời.

Hương Việt: Cảm ơn LouGi rất nhiều! Thay mặt cho Tạp chí Hương Việt, chị xin chúc cho tất cả các thành viên trong nhóm sẽ đạt được những ước mơ của mình. Chúc cho LouGi sẽ luôn vững mạnh và tiếp tục mang tới cho khán giả những bất ngờ thú vị!

Thực hiện: Hoàng Yến Anh, tapchihuongviet.eu 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.