feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối ngày 15.01 tại thành phố Frankfurt đã diễn ra đêm văn nghệ mừng Xuân Tân Mão do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Tổng lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng cho biết đây là hoạt động thường niên do Tổng Lãnh sự quán  tổ chức vào dịp năm mới âm lịch, tạo điều kiện cho bà con gặp mặt nhau mừng Xuân, chúc Tết, thưởng thức chương trình văn nghệ dân tộc, làm vơi đi nỗi nhớ quê hương đất nước. Ngoài ra ông cũng đánh giá cao mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức cũng như những thành công đã đạt được trong năm 2010 trong việc xây dựng các tổ chức văn hóa của cộng đồng người Việt trên toàn nước Đức. Tham dự đêm liên hoan này có các hội đoàn từ các địa phương, các du học sinh Việt Nam cùng dâu rể trên toàn nước Đức cũng như các ca sỹ đến từ Việt Nam. Những bài dân ca, vọng cổ và các tiết mục múa của các em thiếu nhi Offenbach đã làm cho bầu không khí trở nên gần gũi và thân thương.

Trong đêm liên hoan này có một cô gái nhỏ nhắn đến từ vùng đất Hưng Yên đã đem tới cho khán giả những điêu dân ca rất ngọt ngào. Phóng viên của Tạp chí Hương Việt đã có cuộc trò chuyện cùng Linh Hoa sau khi cô trình diễn xong bài „ Hà Tĩnh mình thương“. Linh Hoa cho biết đây là chuyến lưu diễn đầu tiên của cô ở châu âu và sau buổi diễn này cô sẽ lên đường quay trở về Việt Nam sau gần một tháng xa nhà .

Hương Việt: Xin chào Linh Hoa!  Mình vừa nghe Linh Hoa hát bài „ Hà Tĩnh mình thương“ rất hay và truyền cảm. Linh Hoa có thể cho biết đây là lần thứ bao nhiêu bạn lưu diễn ở Châu Âu?

Linh Hoa: Đây là lần đầu tiên em lưu diễn ở Châu  Âu và cũng là lần đầu tiên em xa nhà  lâu đến vậy, thường thì em chỉ xa nhà khoảng 2 -3 ngày nhưng lần này, đã gần một tháng rồi em chưa gặp lại bố mẹ và bạn bè.

Hương Việt: Vậy Linh Hoa có thể  cho bạn đọc của Tạp chí  Hương Việt biết kỉ niệm nào làm Linh Hoa nhớ  nhất trong những ngày đi diễn  ở Châu Âu nói chung và  nước Đức nói riêng?

Linh Hoa: Em nhớ nhất là khi đi hát cho Hội đồng hương Nghệ An ở Đức, hôm đó em bị đau bụng và có uống thuốc, nhưng không hiểu tại vì  dị ứng thuốc hay như thế nào mà sau đó khuôn mặt em bị biến dạng và trông rất thảm hại. Khi em bước lên sân khấu, em rất mặc cảm và đã gửi lời xin lỗi đến khán giả. Lúc đó mọi người vẫn chưa có phản ứng gì, cho đến khi em cất tiếng hát và mọi người đã vỗ tay nhất nhiệt tình.Nhất là khi bán đĩa, mấy em nhỏ chạy lon ton tới chỗ em và nói: „Cô ơi, cô bán cho cháu cái đĩa“, đã khiến em rất xúc động.

Hương Việt: Trong chuyến đi lưu diễn lần này, bạn có tranh thủ đi du lịch ở châu âu được chút nào không?

Linh Hoa:
Em cũng không đi được nhiều phần vì em bị  say xe và thời tiết ở châu âu lạnh quá. Nhưng những cảm xúc về châu âu trong em thì rất đẹp, phong cảnh thơ mộng, đường phố sạch sẽ, những cánh đồng ở Châu âu cũng rất khác với ở Việt Nam.

Hương Việt: Sinh ra trong một gia đình , họ hàng đều là những nghệ sỹ, có dì là nhà thơ Đoàn Thị Lam Luyến, có 2 chị gái cũng rất thành công trong con đường âm nhạc,vậy Linh Hoa thấy mình ảnh hưởng nhiều từ ai?


Linh Hoa:
Em nghĩ là mình ảnh hưởng nhiều từ bố  mẹ em, mẹ em có một chất giọng rất ngọt ngào, bố em là thợ mộc nhưng hát lại rất hay. Tình yêu đến với âm nhạc của em bắt  đầu từ khi em còn rất nhỏ, ban đầu là đi thi huyện, rồi thi tỉnh và em hy vọng sang năm tới em sẽ thành công hơn nữa. Ước mơ lớn nhất của em là đoạt được giải Sao Mai và trở thành một giảng viên âm nhạc.

Hương Việt: Xin cảm ơn Linh Hoa và thay mặt cho Tạp chí Hương Việt, Yến Anh chúc cho những ước mơ của bạn sẽ thành công và bạn sẽ tiếp tục mang tới cho hy vọng khán giả những bài dân ca hay từ giọng hát của mình.


Bài: Hoàng Yến Anh

 

 

 


Bình luận   

0 #1 nhung 45:16 16-07-2012
chi linh hoa oi em rat thich nghe chi hat va dac biet rat thich bai co dan quan lang do nhung lai ko co beat cua bai nay. chi co the gui beat bai nay chop em duoc ko a. neu duoc em cam on chi rat nhieu :-)
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.