feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngày 12 tháng 6 tại khu nhà VietHaus ở Berlin đã diễn ra lễ tổ chức ra mắt Hội Người Hà Nội. Sự ra đời này đã đáp ứng được lòng mong mỏi của rất nhiều anh chi em là con cháu, dâu rể của thủ đô đang sinh sống, học tâp, công tác tại CHLB Đức.
 

Đến dự buổi ra mắt Hội Người Hà Nội có sự góp mặt của Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin, Đại diện của các HĐH và Đại diện phía bạn CHLB Đức.
 
Cùng với sự ra đời của các hội đoàn tại CHLB Đức như HĐH Hải Phòng, HĐH Thanh Hóa, HĐH Kinh Bắc, HĐH Vĩnh Phú… đã từ lâu HĐH giống như một mái nhà chung thực sự, là nơi giao lưu gặp gỡ của những  người con xa quê cùng hướng về cội nguồn, chia sẻ nỗi nhớ nhà, đóng góp xây dựng quê hương. Bên cạnh đó HĐH còn là nơi tổ chức các hoạt động Văn hóa cộng đồng mang đậm nét quê hương đem lại sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc Đức – Việt  và làm cầu nối thúc đẩy sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
 
Với bản chất của người Hà Nội thanh lịch, không ồn ào, nói năng nhỏ nhẹ, từ tốn trong giao tiếp, rụt rè trong ngoại giao nên thường it nổi tiếng trong sinh hoạt cộng đồng. Nhưng với những tiêu chí đã đưa ra cùng với sự nỗ lực của các thành viên trong ban tổ chức, sự ra đời của HĐH Hà Nội năm nay cũng là dịp để hướng tới Đại lễ kỷ niêm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, điều này thật sự sẽ đem lại cho cộng đồng Việt Nam tại CHLB Đức nói chung và cho người Hà nội nói riêng một sân chơi bổ ích, giúp mọi người hiếu rõ hơn về người Hà Nội. Hội Người Hà Nội muốn chiếc nôi của văn hóa Việt Nam gắn liền với lịch sử  ngàn năm văn hiến và cũng chính vì điều đó mà những người con Hà Nội đang sinh sống ở CHLB Đức sẽ đoàn kết xây dựng tổ ấm để xứng đáng là đại diện của Thủ đô trên quê hương thứ hai này.
 
 
Những bức ảnh về lễ ra mắt của Hội Người Hà Nội tại Berlin qua ống kính Lê Chương:
 
 

 

 

 

 
 

 


Hương Việt, Ảnh Lê Chương, tapchihuongviet.eu

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.